10 กันยายน ในสุดยอดพระกริ่งชินบัญชร ๙ ฤกษ์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

ฟ้าดินเป็นใจ ในสุดยอดพระกริ่งชินบัญชร ๙ ฤกษ์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

เขียนโดย Administrator

Tuesday, 13 September 2011


ฝนที่เทกระหน่ำทั่วทุกภาคของประเทศ หยุดตกทันทีที่ศิษย์เอกหลวงปู่ทิมกล่าวอันเชิญพลังจักรวาลลงมาช่วยในพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับสุดยอดพระเกจิอาจารย์อีสานอีก ๗ องค์


เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๔ คณะศิษย์หลวงปู่ทิมได้นำวัตถุมงคลต่าง ๆ พร้อมพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๒๐๐ ปี วัดละหารไร่ไปประกอบพิธีในพระอุโบสถวัดตะเคียนราม อ.ภูสิงห์ จ.ศรีษะเกษ เพื่อหาปัจจัยเป็นกองทุนเริ่มแรกในการสร้างรูปเหมือนหลวงปู่ทิมขนาดใหญ่ที่สุดในโลกหน้าตัก ๑๒ เมตร ไว้ที่วัดละหารไร่ จ.ระยอง ซึ่งต้องใช้เงินกว่า ๖๐ ล้านบาท

ระหว่างนี้ป็นช่วงที่ฝนตกทั่วประเทศและน่าจะเป็นอุปสรรคในพิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถ วัดตะเคียนราม ก่อนพิธีบรวงสรวง กลุ่มเมฆตั้งเค้าเหมือนจะเตือนให้รู้ว่า ฝนต้องตกแน่นอน เวลา ๙.๓๙ น. อ.ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิมกล่าวเบิกฟ้า เชิญพลังทั่วจักรวาล ลงมาร่วมในพิธีพุทธาภิเษก สุดยอดพระกริ่งและวัตถุมงคลอื่นร่วมกับสุดยอดพระเกจิอาจารย์ สายอีสานอีก ๗ องค์ ในพระอุโบสถ์ วัดตะเคียนราม ความมหัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้นทองฟ้าเหนือวัดตะเคียนรามเปิด พระอาทิตย์เริ่มส่องแสง พรามณ์ฉลอง กล่าวบรวงสรวง ฝนโปรยปรายลงมาเบา ๆ คล้ายพระประพรมน้ำมนต์ ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้มาร่วมพิธีและชาวบ้านวัดตะเคียนราม ซึ่งเชื่อแน่ว่าฝนจะต้องตกลงมาเหมือนวันก่อน ๆ หลวงปู่ผาดวัดบ้านกรวดอายุ ๑๐๒ ปี พรรษาที่ ๙๐ สุดยอดพระเกจิอาจารย์อีสานใต้จุดเทียนชัย ญาท่านคำบุอายุ ๘๙ ปี พร้อมสุดยอดพระเกจิอาจารย์อีก ๖ รูป นั่งปลุกเสกประกอบด้วย หลวงปู่เพ่ง วัดโพธิศรี หลวงปู่ อาจ สำนักสงฆ์ภูปะตัง หลวงปู่คำดี หลวงปู่ข้าวแห้ง ศิษย์เอกหลวงปู่สรวงและหลวงปู่สายเจ้าอาวาสวัดตะเคียนราม นั่งปลุกเสกและเป็นองค์ดับเทียนชัย เมื่อเวลา ๑๖.๑๖ น.

บรรยายกาศในระหว่างสุดยอดพระเกจิอาจารย์นั่งปลุกเสกเต็มไปด้วยความสงบเข้มขลังอัดแน่นด้วยพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ บรรดาแขกรับเชิญและชาวบ้านนั่งอยู่นอกพระอุโบสถ์ ฝนฟ้าหยุดตกแต่ก็พอมีละอองฝนโปรยเบา ๆ ทำให้อากาศเย็นสบาย ทั้งรอบ ๆ วัด ทั้งในอำเภอและจังหวัดมีฝนตกหนักตลอดวัน หลวงปู่ท่านญาคำบุ ถอนจิต จากพิธีก่อนองค์อื่น เพราะติดกิจนิมนต์แต่ท่านบอกว่าทำให้เต็มที่ แล้วสำหรับองค์อื่น ๆ อีก ๕ องค์ ถอนจิตจากสมาธิ ต่อ ๆ มาเมื่อทำให้อย่างเต็มกำลัง ตามคำขอของ อ.ชินพร คงเหลือเพียงหลวงปู่ผาดอายุ ๑๐๒ ปี ที่ อ.ชินพรนับถือเสมือนหลวงปู่ทิม นั่งนิ่งสนิทอยู่ในองค์ญาณอย่างเงียบสงบไม่ไหวติ่ง แต่เพียงองค์เดียว เมื่อหลวงพ่อทุกองค์ออกจากสมาธิก็จะปะพรมน้ำ พุทธมนต์และโปรยข้าวตอกดอกไม้แต่หลวงปู่ผาดกลับนิ่งสนิทนานมาก แม้พระเกจิอื่นจะออกจากพระอุโบสถ์แล้ว หลวงปู่ผาดก็ยังนั่งเงียบสนิทเป็นการเข้าสมาธิขั้นสูง เมื่อท่านถอนสมาธิได้ประพรมน้ำพุทธมนต์แก่ทุกคน รวมทั้งหลวงปู่สายที่นั่งรออยู่นาน ก็ยังขอให้ท่านพรมน้ำมนต์ให้ ทั้งกล่าวว่า หลวงปู่ผาดท่านใสเป็นแก้วไปหมดทั้งตัวแล้ว งานของชินพรท่านออกจากวัดบ้านกรวดมาตั้งแต่เช้าตั้งใจมาทำให้เต็มที่ ทั้งยังอวยชัยให้พรให้งานที่จะหาเงินไปสร้างรูปหล่อหลวงปู่ทิมผู้เป็นครูบาอาจารย์สำเร็จลุล่วงสมความตั้งใจ



















ทั้งหมดนี้ เป็นภาพเพียงส่วนหนึ่ง จากมูลนิธิหลวงปู่ทิมครับ

       วัตถุมงคลต่าง ๆ ร่วมทั้งพระชัยวัฒน์และพระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ๙ พุทธรักษาหมื่นวัด คณะศิษย์หลวงปู่ทิมจะนำไปประกอบพิธีพุทธภิเษกครั้งสุดท้าย ซึ่งเป็นครั้งที่ ๑๑ หรือหนึ่ง,หนึ่ง ในพระอุโบสถ์วัดละหารไร่หน้ารูปหลวงปู่ทิม ในวันศุกร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ โดยประกอบพิธีแบบ วันบายวันหรือฤกษติยาคมแฝดระหว่างหลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม จ.ตราด ซึ่งเป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ของภาคตะวันออก และญาท่านคำบุ วัดศรีบูรพา จ.อุบลฯ สุดยอดเกจิอาจารย์ของอีสานเหนือ เพียงหนึ่งต่อหนึ่งตามแบบฉบับที่แสดงถึงศักดิ์ศรีและความเข้มขลังของตัวเองเหมือนวลีที่ว่า “ชาติเสือต้องหาเนื้อกินเอง” หรือ เดี่ยวอย่างมั่นใจไม่ต้องให้ใครมาช่วยเดี่ยว”


วัตถุมงคลทุกชนิดตอกโค๊ดตอกเลขลำดับ สร้างจำนวนแน่นอน เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทั้งบุญและของดีไว้เป็นมงคลแก่ชีวิต
 
 
 
 
ขั้นตอนงานพิธี

พระกริ่งชินบัญชร ๙ มหาฤกษ์ ๙ มหาชัย ๙ มหามงคล ๙ มหาเศรษฐี ๒๐๐ ปีวัดละหารไร่


       ภาพ...ฤกษ์ต่างๆและภาพพิธีในงานพิธี คลิกที่       1  ,  3  ,  4  ,  5 , 6