พระขุนแผน พรายกุมาร องค์ใหญ่ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง

ขอเชิญชวน ร่วมทำบุญ





ภาพกำลังบูรณะกุฏิ หลวงปู่ทิม (ฐาน พระขุนแผน พรายกุมาร องค์ใหญ่)


มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก 
ผู้เป็นทั้งเพื่อน ศิษย์เอกคู่ใจแต่ท้ายสุดเรียก คุณพ่อ”!

หลวงปู่แก้ว เกสาโร
ถ้าไม่ใช่ศิษย์หลวงปู่ทิม ปานนี้หลวงปู่แก้วดังระเบิดไปแล้ว ใคร ๆ องค์ไหนที่ว่าแน่ ๆ ตื่นขึ้นเสกจนไฟออกจมูกแรงกว่าเปลวเทียน ๑๐๐ เท่า จะมีองค์ไหนทำแบบนี้ได้บ้าง” 


          ภาพอมตะที่ถ่ายออกมาแล้วเห็นเปลวไฟออกทางจมูก เมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๒๗  ขณะที่นำพระกริ่ง ๙ แก้วเกสาโร ไปถวายให้หลวงปู่แก้ว ปลุกเสกเมื่อเวลา ๑๒.๑๙ น. เนื่องในวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงปู่ทิมครบ ๙ ปี โดยประกอบพิธีบรวงสรวงในกุฏิหลวงปู่แก้ว ที่ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองพะวา มีการโยงสายสิณ จากรูปหล่อหลวงปู่ทิม เนื้อปูนปั้นที่วางไว้บนหัวนอน หลวงปู่แก้วมาในพิธีบรวงสรวงและ หีบเหล็กบรรจุพระกริ่งบันทึกภาพโดย อ.ชินพร สุขสถิตย์ โดยใช้นิคอน รุ่น F.M. 2 เป็นกล้องถ่ายภาพดีที่สุดในสมัยนั้นเมื่อล้างภาพออกมาปรากฏว่ามีไฟออกทางจมูกหลวงปู่แก้วสว่างกว่าเปลวไฟจากแสงเทียนที่วางไว้ใกล้ ๆ กันกว่า ๑๐๐ เท่า อ.ปฐม อาจสาคร ฆารวาสผู้เรื่องวิชาถึงกับพูดว่า “ใคร ๆ องค์ใด ๆ ที่ว่าแน่ ๆ ลุกขึ้นมาเสกให้ได้อย่างท่านแก้วจะมีบางไหม



         ปู่โทน ลำแพร จอมขมังเวทย์ ศิษย์สายหลวงปู่เทพโลกอุดรเห็นภาพนี้ครั้งที่ อ.ชินพรเขียนเรื่องพระครูเทพโลกอุดรถึงกับพูดว่า ในยุดนี้ใคร ๆ ที่ว่าแน่ ๆ กูไปลองมาหมดแล้ว ไม่มีใครเกินท่านแก้ว มีใครองค์ไหนว่ะที่เสกใบมะขามเป็นต่อเป็นแตนได้ ท่านแก้วซิว่ะทำได้ปู่โทน ลำแพร ตอน อ.ชินพรไปพบท่านกับพระอาจารย์ทองเจือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ปี ๒๕๒๘ อายุท่าน ๘๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑ หลังตลาดตาคลี มีผู้ศรัทธามาปรนิบัติรับใช้ เล่ากันว่าสมัยหนุ่ม ๆ ท่านขี่หลังหลวงปู่เทพโลกอุดรไปป่าหินพานต์มาแล้วแต่มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อท่านมักจะปฏิเสธไม่ยอมเล่ารายละเอียดให้ใครมากนัก บางคนว่าท่านอายุกว่า ๑๐๐ ปีก็มี บ้านท่านจัดโต๊ะยาวเป็นที่รับแขกมีทั้งพระและฆาราวาสไปขอศึกษาวิชาจากท่าเป็นประจำ


               เมื่อหลวงปู่ทิม มรณภาพครบ ๙ ปีก็ควรจะทำอะไรไว้เป็นที่ระลึก จึงนำเอาพระกริ่งพิมพ์จีนเล็กของวัดสุทัศน์ที่มีชื่อว่าพระกริ่งจาตุรงค์มณี มาถอดและทำสำเร็จไปจากโรงงานเลย ไม่ต้องมีพิธีการหล่อหลอมเหมือนสมัยพระกริ่งทั่ว ๆ ไป ทั้งต้องการจะให้เป็นพระกริ่งฤกตยาคมแฝด ระหว่าหลวงพ่อเริ่ม ปรโม ผู้กำลังโด่งดังมีชื่อเสียงอยู่ในขณะนั้น ที่เก่งจริง ๆ กับพระสงฆ์ที่ดังอย่างเงียบ ๆ แต่เก่งไม่แพ้กันให้เป็นสุดยอดพระกริ่งในยุดนั้น แต่เน้นเรื่องโลหะและมวลสารเป็นสำคัญเรียกว่า พระกริ่ง ๙ แก้ว เกสาโร โดยเอาเศษโลหะจากพระแก้วมรกตและยอดปราสาทวัดพระแก้วที่กำลังซ่อมอยู่ ตะกรุดโทนจากหอศาตราคมที่พระเจ้าอยู่หัวจะแจกแม่ทัพ นายกอง ทั้งหลอมเหรียญพระแก้วมรกตรุ่นฉลองพระนคร ๒๐๐ ปี ๙ เหรียญ ตลอดวัสดุและมวลสารที่มีชื่อว่าแก้วอีกหลายอย่าง รวมทั้งชนวนพระกริ่งปรโมและพระกริ่งชินบัญชรก็ที่ลงไปด้วย เพื่อให้เป็นพระกริ่งกฤตยาคมแฝดที่ยังไม่เคยมีใครสร้างมาก่อน หวังให้เป็นพระกริ่งที่จะต้องดังที่สุดในยุคนั้น 



      หลวงปู่แก้วปลุกเสกเดี่ยวตั้งแต่วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๒๗ จนถึงวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๒๗ จึงไปรับกลับเพื่อออกให้บูชาองค์ละ ๑๓๐ บาทและแวะมาให้หลวงพ่อเริ่มปลุกเสกอีกครั้ง เมื่อหลวงพ่อเริ่มสัมผัส หีบใส่พระกริ่งแล้วท่านบอก ท่านแก้ว เขาทำไว้สุดยอดแล้วไม่จำเป็นต้องมาให้ท่านเสกอีก ท่านบอกว่าท่านจะสรรเสริญพระคุณอีกหนึ่งจบ แล้วประพรหมน้ำมนต์ให้เพียงเท่านั้น พระกริ่ง ๙ เก้า เกสาโร ปัจจุบันพระกริ่งชนิดอุดผงพรายเช่าบูชากันองค์เป็นแสนไปแล้ว ในโอกาสที่สร้างพระขุนแผนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก อ.ชินพรจึงถอดพระกริ่ง ๙ แก้วย้อนยุดขึ้นมาอีกครั้งมี ๒ ขนาดคือขนาดเท่าพระกริ่งจีนเล็กและพิมพ์เล็กขนาดเล็กกว่าอีก จำนวนหนึ่ง ก้นปิดด้วยทองฝาบาตรหุ้มตัว ปิ ที่เป็นตัวย่อของพระคาถาที่ว่า ปิโยเทวามนุษย์
      สำหรับพิมพ์เล็กอุดด้วยผงจินดามณีที่สร้างโดยพิศดารของหลวงปู่แก้วที่มอบให้มาบรรจุรูปเหมือนรุ่นแรกที่สร้างออกเมื่อวันที่ ๒๑ กรกฏาคม ๒๕๒๗ ก่อนท่านจะมรณะภาพ เป็นการสร้างรูปเหมือนรุ่นแรกและครั้งแรกให้ท่าน

 



ขอเชิญชวนร่วมทำบุญ






ขอเชิญชวนร่วมทำบุญ
มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก 
ร่วมสร้างขุนแผน องค์ใหญ่

  รับแจกเหรียญหลวงปู่แก้ว และเหรียญเจริญพรมหาปราบ, เจริญพรสัตตมาส เนื้อเมฆสิทธิ

     เพื่อจะให้เป็นไปตามเจตจำนงค์ที่หลวงปู่แก้ว เกสาโร ขอมีส่วนช่วยคุณพ่อ(หลวงปู่ทิม) สร้างพระขุนแผนองค์ใหญ่ที่สุดในโลกคู่กับรูปหล่อหลวงปู่ทิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างเสร็จทำพิธีเปิดแล้ว

     คณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่ทิม จึงคิดจะสมนาคุณผู้ร่วมสร้างพระขุนแผนตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่แก้วโดย จะนำเหรียญรูปไข่หลวงปู่แก้ว ที่สร้างย้อนยุดไว้ตั้งแต่ครั้งพิธีไหว้ครู ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ และเข้าพิธีเป็นครั้งที่ ๒ ในพระอุโบสถวัดละหารไร่เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๘ แจกฟรีเป็นประเดิม โดยจะแจกเฉพาะผู้ที่มีเจตจำนงค์จะร่วมสร้างพระขุนแผนบรรจุกรุ ในองค์พระขุนแผนโลหะองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่กำลังดำเนินงานจัดสร้างอยู่



ท่านที่ร่วมบริจาค สร้างพระขุนแผนองค์ใหญ่ จะได้รับวัตถุมงคลดังนี้

    ๑. ร่วมทำบุญ ๒๐๐ บาท รับเหรียญรูปไข่ ครึ่งองค์ของหลวงปู่แก้วเนื้อทองแดงมันปู จำนวน ๑ เหรียญ จำนวนสร้าง ๔,๑๑๙ เหรียญ

    ๒. ร่วมทำบุญ ๑,๐๐๐ บาท รับเหรียญเจริญพรมหาปราบ และเจริญพรสัตตมาส เนื้อเมฆสิทธิ ๑ ชุด ( ๒ เหรียญ หมายเลขเดียวกัน ) จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐ ชุด 



( *หมายเหตุ เฉพาะเหรียญเจริญพรสัตตมาส เนื้อเมฆสิทธิจะมีตอกหมายเลขตั้งแต่ ๑ ,๑๐๐ )

ทำบุญรายการที่ ๑ และ ๒ จะได้รับพระขุนแผนพิมพ์เนื้อดินเผา จำนวน ๑ ชุด  
- พิมพ์ใหญ่ ๒ องค์ ,- พิมพ์เล็ก ๒ องค์ 
แต่
หมายเหตุ รายการพระขุนแผนเนื้อดินเผาจะนำไปบรรจุกรุในองค์พระขุนแผนที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมรายชื่อผู้ร่วมทำบุญ เพื่ออานิสงส์ที่ได้ จะได้เกิดในภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีบริวารติดตาม มีทรัพย์สมบัติ สืบต่อ

รายการที่ ๑ และ ๒ ผ่านพิธีพุทธาภิเษกหลายวาระ 

       เหรียญหลวงปู่แก้วรูปไข่ได้ถอดแบบมาจากพิมพ์เดิม เมื่อครั้งที่หลวงปู่แก้วปลุกเสกเสร็จ อ.ชินพร สุขสถิตย์ ได้ยกไปให้หลวงปู่ทิม ปลุกเสกอีกรอบแต่หลวงปู่ทิมบอกว่า ท่านแก้วเข้าทำไว้สุดยอดแล้ว ไม่จำเป็นต้องเสกซ้ำแต่ถ้าก็พรหมน้ำมนต์ให้และบอกคงกะพันธ์เป็นที่ ๑ แต่ก็มีเมตตามหานิยมอยู่ด้วยท่านเรียกว่า เหรียญยอดธาตุเพราะท่านแก้วเข้าสำเร็จธาตุจึงได้ลงธาตุทั้ง ๔ หมุนเวียนไว้รอบ ๆ เหรียญ

สามารถร่วมทำบุญได้ตั้งแต่วันที่ ๙ เดือน ๙ เป็นต้นไปและรับวัตถุมงคลได้เลย
ค่าจัดส่งEMS: 100.-/ครั้ง

หรือ     LINE ID :  0860812537

หรือ   Email  :   chaiduangkaew@gmail.com  

โทร.( ชัย )       080-123-1575  ,  086-081-2537

 แจ้งชื่อที่อยู่ผู้สั่งจอง  ที่นี้ก็ได้ครับ 




ขอกระซิบครับ ! โดยปกติแล้ว

พระชุดนี้ .....ประมาณ 4 พัน
(เนื้อเมฆสิทธ์ เป็นเนื้อที่ทำและสร้างยาก..มากๆ ครับ)
สร้างจำนวนจำกัด แค่ 1100 ชุด ครับ

          ท่าน อ.ชินพร ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม ยากให้ลูกศิษย์ได้มีโอกาศได้ร่วมทำบุญกันอย่างทั่วถึง จึงให้...ช่วยกันทำบุญในราคาที่ลูกศิษย์สามารถร่วมทำบุญกันได้
ร่วมทำบุญพระขุนแผน พร้อมระบุชื่อบรรจุกรุ ในพระขุนแผนโลหะที่ใหญ่ที่สุด 
และได้เหรียญ ลป. 3 เหรียญ 1200.-

ร่วมอนุโมทนาบุญ
  มีจำนวนน้อย !!! ด่วนแล้ว...ครับ




ตัวอย่าง บรรจุกรุ พระขุนแผน







เหรียญเจริญพร มหาปราบ เนื้อเมฆสิทธิ


เหรียญเจริญพร สัตตมาส เนื้อเมฆสิทธิ


เหรียญรูปไข่ หลวงปู่แก้ว เนื้อทองแดงมันปู