เปิดรับจอง! เหรียญเจริญพรสัตตมาส เหรียญเจริญพร ๒ หลวงปู่ทิม

เหรียญเจริญพร ๒   (ไตรมาส) หลวงปู่ทิม..... มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก จัดสร้าง

เหรียญเจริญพรสัตตมาส 

รายละเอียดติดตามได้เร็วๆนี้

กำหนดเปิดจองเหรียญเจริญพรสัตตมาส ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 



กำหนดรับพระ ตั้งแต่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๘ เป็นต้นไปครับ

      วัตถุประสงค์    เพื่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำบ้านค่าย ณ วัดละหารไร่ ระยอง

                เหรียญเดียวที่หลวงปู่ทิมชมและชื่นชอบมากที่สุดเสกโลหะและผงนานที่สุด ๗ เดือน ถึงกับออกมาเตือนขอทำแล้วทำไมไม่เอามาเสก นั่นคือ เจริญพร ๒ (หรือ) เจริญพรสัตตมาสเพราะมีอักขระเลขยันต์มากที่สุด เพื่อสร้างสะพานบุญและพระขุนแผนพรายกุมารใหญ่ที่สุดในโลกบูชาพระคุณครูอาจารย์
             ไม่ว่าเหรียญเจริญพรบนเจริญพรล่างจะดังอย่างไร วัดแทบทุกวัดเรียบแบบออกมา แต่ท่านชมอยู่เหรียญเดียวคือเจริญพร ๒ ต่อหน้าเจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์ ศรีราชาชลบุรี ผงและโลหะที่ท่านปลุกเสกนานถึง ๗ เดือนจนต้องเรียกผงสัตตมาสและก็นำมาสร้างเหรียญ เจริญพรสัตตมาส


              คุณประชา ตรีพาสัย อดีตนายช่างโท กรมชลประทานที่พาคุณชินพร เข้าไปหาหลวงปู่ทิม จนมีการสร้างพระกริ่ง เหรียญ ขุนแผนพรายกุมาร จนโด่งดังทั้งที่คนสร้างก็ยังมีชิวิตอยู่ จนมีคนเรียกว่าตำนานอมตะพระเครื่องที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อพูดถึงพระกริ่งชินบัญชร ชื่อคุณประชาก็จะต้องตามมาในฐานะคู่หู คุณชินพรบอกว่า ประชามันคิดไกลกว่าผม ขออนุญาตเอาพระเก่า ๆ ผงเก่า ๆ ที่แตกหักมาบดให้หลวงปู่ทิมปลุกเสกนานถึง ๗ เดือนเพื่อทำของเมื่อหลวงปู่ไม่อยู่ไม่สามารถลุกขึ้นมาปลุกเสกได้ อนุญาตจะทำให้ตามเจตนาแต่ไม่นำมาให้เสก จนท่านให้ศิษย์ใกล้ชิดมาเตือนคุณประชาจึงทำและบอกจะทำให้คุณชินพรรับรู้ เพราะต้องเป็นผู้สร้างหลวงปู่ทิมพูดว่าพรทำของขึ้นชื่อเขาแปลว่าผู้ชนะ เรา(ประชา)เป็นผู้คิดดีคิดไกล คุณชินพรเล่าว่าเลยเอาปิดตาผลมะตูมที่เอาผงเหลือจากสร้างพระปิดตาโรยผงตะไบมาปั้นใหญ่เท่าผลมะตูมไว้และเรียนกับหลวงปู่ทิมว่าจะเอามาป่นทำผงเมื่อหลวงปู่ทิมไม่อยู่แล้ว ท่านก็จารให้นอกจากนั้นก็เอาตะไบพระกริ่งชินบัญชและก้านชนวนปนลงไปด้วยในปี๊บเดี่ยวกับของคุณประชา ทั้งหมดเรียกว่า ผงสัตตะมาศคุณชินพรเล่าว่าเมื่อผมสร้างพระ(หลังจากหลวงปู่ทิมเสีย) ผมจะเบิกเอาผงสัตตมาศจากคุณประชาทุกครั้งจนคุณประชาถึงกับพูดว่า มึงเบิกไปเบิกไปจนไม่รู้มึงหรือกูใครจะมีผงมากกว่ากัน
              อ.ชินพร จะนำวัตถุสำคัญที่เตรียมไว้นานหลวงปู่ทิมปลุกเสกในกุฏินานถึง ๗ เดือนจนเรียกว่า สัตต(แปลว่า ๗) มาศมาสร้างเหรียญเจริญพรสัตตมาศ เพื่อบูชาคุณพระคุณหลวงปู่ทิมผู้เป็นพระอาจารย์โดยจะสร้างพระขุนแผนใหญ่ที่สุดในโลกและสะพานบุญหน้าพระอุโบสถหลังเก่าที่หลวงปู่ทิมสร้างมากับมือให้ไว้เป็นอนุสรณ์สถานอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากรูปหล่อหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างเสร็จแล้วเมื่อ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๗ ให้เป็นผลงานอมตะอีกชิ้นหนึ่ง


ลองพิมพ์ เหรียญเจริญพร สัตตมาส เนื้อตะกั่ว


 
เหรียญเจริญพร สัตมาส เนื้อเงินหน้าทอง และเนื้อนวะหน้าทอง


 เหรียญเจริญพร สัตตมาส เนื้อเงิน

 เหรียญเจริญพร สัตตมาส เนื้อนวะ

เหรียญเจริญพร สัตตามาส เนื้อทองแดง


เหรียญเจริญพรสัตตมาสชุดกรรมการ เนื้อเงินลงยา








เปิดรับจอง เหรียญเจริญพรสัตตมาส ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 (8 โมงเช้าเป็นต้นไป)

หลังจากจองได้แล้วท่านสามารถแจ้งส่งชื่อที่อยู่ผู้จองพระได้ที่นี่ 
(พร้อมกับแจ้งเลขที่ใบจองที่ท่านได้รับด้วยครับ)





ขออนุญาต แจ้งการจอง  (เพื่อความคล่องตัวครับ)

1. พี่ติดต่อโทรจองพระ และแจ้งรายการและจำนวนหลังจากได้แล้ว..ผมก็    จะแจ้ง...หมายเลขใบรับจองให้...พร้อมยอดที่พี่ต้องโอน ให้กับพี่ครับ


2. แล้วหลังจากพี่โอนเงินแล้ว..แจ้งด้วยครับพร้อม ส่งชื่อที่อยู่มาให้ผม...ได้หลายทางครับ...
(สำคัญหมายเลข...ใบรับจองครับเพราะถ้าพี่จำเลขที่ใบจองไม่ได้เวลาติดต่อผม..ผมก็จะหาไม่ ทราบว่า...ครับ)





รับพระหลัง 16 มิถุนายน 2558


มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก
เจริญพรสัตตมาส

        เจริญพรสัตตมาสหรือเจริญพรสอง เมื่อทำตัวอย่างเหรียญเจริญพรสองหรือเหรียญเจริญพรสัตตมาส(ในปีนี้) มาให้หลวงปู่ทิมพิจารณาประมาณกลางเดือนเมษายน พ.ศ.2518 เป็นเวลาเดียวกับพระเป้ารักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์พัทยาชลบุรีมาเยี่ยมท่านพอดี ท่านพิจารณาดูเหรียญแล้วพอใจมากท่านบอกว่ามีอักขรเลขยันต์ครบหัวใจต่าง ๆ ครบเรียกรูปเรียกนามง่าย ตั้งธาตุเสกแล้วสำเร็จเร็ว              หลวงปู่แสดงอาการพอใจชนิดที่พวกเราไม่เคยเห็นมาก่อน พอดีกับเหรียญนาคปรก 8 รอบและเหรียญอื่น ๆ ที่ปั๊มเสร็จบ้างแล้วท่านถามว่าทำเท่าใด ผมบอกว่า 20000 เหรียญ ซึ่งถือว่ามากแล้วในยุดนั้นแต่ท่านบอกน้อยไปทำให้มาก ๆ หน่อยคนมีอัฐ(สตางค์)น้อยจะได้มีไว้ใช้ได้ผมจึงต้องทำขึ้นมาใหม่อีก 20000 เหรียญ 

      โดยใช้ยันต์หลังพิมพ์เดียวกับเจริญพรสองทีมีอักขระเลขยันต์มากและใช้ยันต์ตรึงเป็นยันต์สามหรือยันต์ใบพัดเป็นยันต์เดิมที่หลวงปู่ใช้อยู่เป็นประจำเมื่อผมเข้าไปสร้างพระต่าง ๆ ให้ท่าน ท่านจึงให้ใช้ยันต์ห้าเป็นยันต์หลักและให้ถือว่าเป็นยันต์ประจำตัวท่านศิษย์คนใดจะเป็นครูอาจารย์ต่อไปก็ขอให้ใช้เป็นยันต์ครูหรือยันต์ห้าก่อน 

        ยันต์นี้ตามพระคัมภีร์เรียกว่ายันต์มหาจินดามณีเป็นยันต์ที่ที่นางยักษ์พันธุ์รัตน์เขียนไว้บนก้อนหินเพื่อให้พระสังข์เรียนจดจำไว้จนสามารถเรียกเนื้อเรียกปลาได้ เรื่องเรียกปลาหลวงปู่ทิมท่านก็ทำได้และเคยทำให้พระอาจารย์สาครเห็นกับตามมาแล้ว ก่อนผมจะเข้าไปพบท่านไม่นาน พระอาจารย์สาครเล่าให้ผมฟังทั้งพูดกับผมว่าชินพรศิลพระ 227 ข้อของฉันยังดีอยู่นะคงเป็นการยืนยันว่าไม่ได้มุสา 

        หลวงปู่ทิมเดินลงไปในแม่น้ำหน้าวัด น้ำลึกถึงหัวเข่าท่านดีดน้ำสามครั้งปลานับร้อยว่ายมารอบตัวท่านเต็มไปหมดท่านยังเอามือซ้อนให้เห็นด้วยท่านพูดว่าคาถาถ้าเรียนรู้และปฏิบัติเสมอ ๆ ก็จะทำได้ พระยันต์นี้ท่านก็ให้ลงทั้งอักขรและตัวยันต์อยู่ในหลังเจริญพรสัตตมาสที่กำลังทำอย่างพิถีพิถันในสวยงามจึงต้องใช้เวลาแก้ไขมากแต่ทำเสร็จแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังท่านยังให้สัญญากับผมว่า เมื่อนี่ (หลวงปู่ทิม) ไม่อยู่พรทำอะไรไรก็ให้บอกกล่าวไม่ว่านี่จะอยู่ที่ใดก็จะลงมาทำให้ ประโยคนี้ผู้ไม่เคยหวังดีกับผมได้โพสต์ลงว่า ไม่จริงหลวงปู่ทิมไม่เคยพูด ที่ยอมรับก็เพื่อให้พระชุด 8 รอบขายได้เท่านั้น ทั้งที่ได้ยินได้ฟังกันหลายคนจากปาก หลวงปู่ทิม บุคคลดังกล่าวจึงต้องนำดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาผม ผมก็อโหสิกรรมเพราะทุกคนก็เคารพรักหลวงปู่ทิมกันทั้งนั้น  ดังนั้นผงสัตตมาส ปลุกเสก ๗ เดือนและชนวนพระกริ่งชินบัญชรตลอดจนผงจากปิดตาผลมะตูมจึงเป็นของที่ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่ออนาคตที่เราก็คิดไม่ถึงกันมาก่อน สิ่งนี้จึงจะต้องเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่หลวงปู่ทิมได้ตั้งใจปลุกเสกนานที่สุดมาทำเป็นเจริญพรสัตตมาส




หมายเหตุ


        ๑ พ.ค. ๒๕๕๘ ไหว้ครูประจำปีมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก 

พิธีไหว้ครูประจำปีของมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ทำต่อเนื่องทุกปีมาแล้ว ๒๖ ปี จำนวนลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธี จากเริ่มแรกเพียงสิบกว่าคน ปัจจุบันมีนับพันคน ในปีนี้พิเศษกว่าทุกปีเพราะนอกจากจะเป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ ๗๗ ปี ของอาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก อาจารย์ชินพร จะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่สร้างติดกับที่เดิมไปพร้อมกันด้วย

        นอกจากพิธีไหว้ครูหลวงปู่ทิม อิสริโก แล้วยังประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเจริญพรสัตตมาส เป็นวาระแรก มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์มาร่วมพิธีฯถึง ๑๖ รูป

        ท่านที่มาร่วมพิธีบูชาครูด้วยเงิน ค่ากำนลครู ๓๒ บาท ทางมูลนิธิหลวงปู่ทิม จะแจกพระผงเจริญพรสัตตมาส (ผสมผงสัตตมาสที่หลวงปู่ทิม อิสริโก ปลุกเสกไว้ให้นาน ๗ เดือน) เป็นของที่ระลึกผู้ที่มาร่วมพิธีทุกท่าน หลังพิธีพุทธาภิเษกเสร็จ


เหรียญเจริญพรสัตตมาสใช้แล้วไม่ตกต่ำ

จากการบอกเล่าของเบริด์-อุ้ย ที่ได้ไปติดตามการปั๊มเหรียญเจริญพรสัตตมาสที่โรงปั๊ม ที่มีแท่นปั๊มถึง 5 เครื่องแต่ละเครื่องจะเร่งปั๊มเหรียญเจริญพรสัตตมาสให้ทันพิธีปลุกเสกในวาระแรกในงานไหว้ครูของมูลนิธิหลวงปู่ทิมในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2558 ที่จะถึงนี้ช่างที่คุมแท่นปั๊มเล่าให้ฟังว่า เมื่อแม่พิมพ์เสร็จแล้วก็เตรียมปั๊มเพื่อเร่งงาน เครื่องปั๊มที่มีทั้งหมดถึง 5 เครื่อง แต่เครื่องปั๊ม 4 ตัวไม่สามารถปั๊มเหรียญออกมาไม่ได้เพราะเหรียญที่ปั๊มจะเด้งออกจะหยิบมาปั๊มซ้ำก็ทำไม่ได้เพราะเหรียญจะมีตำนิ ปั๊มได้เพียงเครื่องเดียว เป็นเรื่องแปลกไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเพราะปั๊มแต่ละตัวใช้งานติดต่อกันหลายปีก็ไม่เคยมีปัญหา จึงสังเกตุว่าเครื่องปั๊มที่มีใช้งานได้ดีปั๊มแล้วเสร็จเรียบร้อยเป็นตัวปั๊มที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ทิศเดียวที่หันหน้าไปจังหวัดระยองส่วนอีก 4 ตัวที่ปั๊มไม่ติดและงัดมาปั๊มให้ก็ใช้ไม่ได้ หันหน้าไปทางทิศตะวันตกทั้ง 4 ตัวไม่ว่าช่างปั๊มจะจุดธูปไหว้ เจ้าที่เจ้าทางแล้วก็ตามก็ยังปั๊มไม่ราบรื่น

เบริด์ช่างปั้นรูปเหมือนมือดี จึงโทรศัพท์เล่าเหตุการณ์ประหลาดนี้ให้ อ.ชินพร ฟัง อาจารย์บอกว่าเวลาสร้างของสำคัญให้หลวงปู่ทิมท่านมักจะมีเคล็ดลับในการสร้างทุกครั้ง นี้ก็คงเช่นกัน ตัวปั๊มที่หันไปทางทิศตะวันออกทิศที่ตั้งท่านปั๊มได้ดีสำเร็จทุกเหรียญส่วนอีก 4 ตัวที่หันลงทิศตะวันตกกลับปั๊มไม่ได้ ท่านคงจะไมให้เหรียญเจริญพรตกต่ำ อ.ชินพร จึงบอกวิธีแก้ให้โดยเปลี่ยนทิศ ให้เอาไม้สักทองหรือไม้พะยูงจาร อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา ปักไว้หน้าแท่นปั๊มก็พอจะแก้ไขได้เพราะแท่นปั๊มแต่ละตัวใช้แรงกระแทกเป็นตันตัน ย้ายแท่นไม่ได้ต้องแก้ด้วยการเปลี่ยนทิศให้กลายเป็นทิศตะวันออกที่มุ่งหน้าสู่ระยองซึ่งจะได้ผลอย่างไร เบริด อุ้ย ก็ตามผลอยู่เพื่อเร่งให้งาน ทางโรงปั๊มโทรมาบอกว่าแท่นทั้ง 4 ตัวทำงานได้สำเร็จแล้ว คงปั๊มเหรียญทั้งหมดมาทันปลุกเสกวันที่ 1 พฤษภาคม แน่นอนเพราะมีสุดยอดพระเกจิมาร่วมงานมาร่วมพิธีถึง ๑๖ องค์ครบโสฬสมงคลพอดี


เจริญพร สัตตมาส
              ครั้งแรกที่ผมเข้าไปพบหลวงปู่ทิม และท่านเจิมรถจนรถเขยื้อนและอนุญาตให้สร้างพระกริ่งชินบัญชรขึ้นมาก่อน แต่การสร้างพระกริ่งต้องใช้เวลาและต้นทุนสูง จึงขอทำเหรียญขึ้นมาก่อนเพราะหลวงปู่ทิม ยังไม่เป็นที่รู้จักของใครเลยท่านดังเฉพาะท้องถิ่นเมื่อคิดทำเหรียญ ก็ขอให้ท่านตั้งชื่อให้ หลวงปู่ทิมตั้งชื่อทันที่ว่า เจริญพรผมแย้งขึ้นว่าใช้ชื่ออื่นได้ไหมครับ ? ดีไม่ดีเขาอยากจะหาว่าผมอยากดังท่านบอกว่า เจริญพร นั้นดีแล้วเป็นคำรับของพระที่ให้แก่ฆาราวาสว่า เจริญพรโยม เป็นคำที่เป็นมงคลอย่างยิ่ง เหรียญเจริญพรจุติขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายนปี ๒๕๑๗ เป็นวันที่ร้อนมาก หลวงปู่ทิมท่านสั่งแล้วสั่งอีกว่าทำให้เสร็จก่อนพระอาทิตย์ตก เราคิดว่าเป็นการสั่งเฉพาะพระปรกมะขามองค์จ้อย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปจึงเข้าใจว่าเคล็ดลับที่ท่านสั่งนี้ก็เพื่อให้ผู้ใช้เหรียญเจริญพร ไม่มีวันตกต่ำเพราะท่านเคยพูดว่า เหรียญเจริญพรใช้แล้วน้ำขึ้น ขึ้นตามน้ำ น้ำลงไม่ลงตามน้ำ ช่วงเวลา ๔๐ ปี เหรียญเจริญพรก็โด่งดังตลอดเวลาใช้แล้วเจริญรุ่งเรืองและเกือบทุกวัดต่างก็ออกเหรียญเจริญพรทั้งบนทั้งล่าง

            มูลนิธิหลวงปู่ทิมเป็นองค์กรกุศลตลอดระยะเวลา ๓๗ ปี ที่ตั้งขึ้นมามีผลงานเป็นที่โดดเด่นมากมายแต่ไม่เคยประกาศหรือโฆษณาให้คนรู้เพราะ ศิษย์คนสุดท้ายของหลวงปู่ทิมถือคติว่า 

                                                   “ใครรู้ไม่รู้ไม่สำคัญ ขอให้หลวงปู่ทิมรู้ก็พอ

              เพื่อให้ผู้ที่เคารพนับถือและใช้พระเครื่องหลวงปู่ทิมมีของดีคือเหรียญเจริญพรไว้ใช้โดยทั่วกัน จึงได้สร้างเหรียญเจริญพรขึ้นมาอีกครั้ง ประกอบกับมีผงสัตตมาสที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกนานถึง ๗ เดือน เหลืออยู่พร้อมทั้งชนวนพระกริ่งชินบัญชรที่เสกพร้อมกันปนไปด้วยจึงนำขึ้นมาสร้างอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่เคารพนับถือหลวงปู่ทิมมีของดีไว้ใช้ เหนืออื่นใดท่านเคยให้สัญญาไว้ ไม่ว่าพรจะทำอะไรนี้อยู่ที่ไหนก็จะลงมาทำให้

                เหรียญเจริญพรสัตตมาสเป็นเหรียญรูปท่านที่ปั้นขึ้นใหม่ลงอักขรยันต์มากสุด เป็นเหรียญที่ท่านชื่นชอบปลุกเสกแล้วสำเร็จเร็วและสร้างเพื่อ เคารพบูชาท่านระลึกถึงท่าน ในวันไหว้ครูเชื่อแน่ว่าท่านต้องลงมาทำให้อย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นบรรดาพระเกจิอาจารย์ที่เชิญมา ท่านเต็มใจมาอย่างยิ่งร่วมแล้วถึง ๑๖ องค์ด้วยกันครบมงคลโสฬสพอดี

               สำหรับผงสัตตมาสที่ปลุกเสกนานถึง ๗ เดือนนั้น คุณประชา เป็นนักสะสมพระรุ่นเก่าได้นำกรุแท้ที่แตกหักชำรุดที่รวบรวมไว้และได้ไปขุดกรุพระรอดมหาวันได้เศษพระรอดที่แตกหักผสมลงไปด้วย ครั้งที่มีการสรางพระผงเจ้าคุณนรก็รวบรวมเศษที่ชำรุดแตกหักบดลงไปด้วยรวมผงไว้นานมากจนหลวงปู่ทิม ต้องให้คนไปตามว่าเมื่อไหร่จะนำมาให้เสก ท่านก็เอาผงพรายกุมารผสมลงไปอีก คุณชินพรก็เอาชนวนพระกริ่งชินบัญชรร่วมเสกด้วย

                ในงานไหว้ครูครั้งนี้ยังได้นำผงสัตตมาสสร้างเป็นพระเนื้อผงขึ้น ด้านหน้าเป็นรูปหล่อหลวงปู่ทิม ด้านหลังมี ๒ พิมพ์ พิมพ์ยันต์ห้าและพิมพ์ยันต์พระอภิธรรม ๗ คัมภีร์ที่ท่านลงเป็นตะกรุด ๗ ดอกที่หายากเพื่อแจกแก่ผู้ร่วมงานไหว้ครูปีนี้


 ชมภาพงานพิธีไหว้ครูพุทธาภิเษก วันที่ ๑ พฤษภาคม 2558
พิธีพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพรสัตตมาส วันอังคารที่ ๑๖มิถุนายน พ.ศ.๒๕๕๘ 

(1) พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตร กทม. 
(2) หลวงพ่ออ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์ นนทบุรี
(3) หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา
(4) หลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์(แคแถว) จ.นครปฐม
(5) หลวงพ่อจำนงค์ วัดสว่างวงค์ตาคลี จ.นครสวรรค์
(6) ท่านก๋งเตื่อง วัดคลองจาก จ.ตราด
(7) หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม
(8) หลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิทธรรมาราม จ.กาญจนบุรี
(9) หลวงพ่อคูณ วรปญโญ วัดบัลลังค์ จ.นครราชสีมา
(10 )หลวงปู่ชม วัดสามัคคี จ.หนองคาย
(11) หลวงพ่อนัส วัดอ่าวใหญ่ จ.ตราด
(12) หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์
(13) หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง จ.ปทุมธานี
(14) หลวงพ่อแสวง วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี
(15) หลวงพ่อนนท์ สำนักสงฆ์เขาพรานธูป จ.ประจวบคีรีขันธ์
(16) พระอาจารย์เปิ้ล วัดเลียบราษฎร์บำรุง กทม.