มีดหมอ ชินะ ชะนะ ๕๕๕ (หลวงปู่ทิม)




1 มีดหมอ ชินะ ชะนะ ๕๕๕ ขนาด ๕.๙ นิ้ว จัดสร้างขึ้น ๑๐๘ เล่ม 

                                                                                              ราคา ......




2 มีดหมอ ชินะ ชะนะ ๕๕๕ ขนาด ๓ นิ้ว จัดสร้างขึ้น ๕๕๕ เล่ม

                                                                                                                      ราคา ........
รายละเอียด :    มีดหมอ ชินะ ชะนะ ๕๕๕

      ในบรรดาพระคณาจารย์ยุคหลังกึ่งพุทธกาล พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง จนเป็นที่ยอมรับของประชาชนภาคตะวันออกทั้งในวงการพระเครื่อง และผู้เคารพเลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติและด้านพุทธาคมก็คือ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ถ้าจะกล่าวถึงวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่ อ.ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์คนสุดท้ายและประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม สร้างขึ้น เมื่อ ๓๘ ปีก่อน จนเป็นที่กล่าวขานในประสบการณ์ทุกด้าน เป็นเหตุให้สนนราคาสูงเป็นหลักหมื่น หลักแสน ถึงหลักล้านบาท เกือบจะทุกพิมพ์ ทั้ง ๆ ที่มีอยู่หลายสิบพิมพ์ นั้นคงเป็นเพราะด้วยเจตนา และศรัทธาอันบริสุทธิ์ของอ.ชินพร ที่มีต่อหลวงปู่อย่างหาที่สุดมิได้ อีกทั้งรูปแบบพระเครื่อง ก็เป็นที่นิยมชมชอบจนมีผู้นำชื่อและรูปแบบที่ อ.ชินพร สร้างถวายหลวงปู่ทิมมาสร้างกันขึ้นใหม่ตามวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศก็ยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แสดงให้เห็นว่าหลวงปู่ทิมท่านต้องรอและกำหนดให้ อ.ชินพร มาทำจึงจะยอมสร้างพระเครื่องให้นั้น คงเป็นเพราะด้วยมีสัญญาเก่าในครั้งอดีตกาล และเห็นในความคิดที่มีอัจฉริยะด้านการออกแบบฉีกแนวการสร้างพระเครื่องในยุคสมัยนั้นประกอบด้วยความโดดเด่นทั้งด้านพุทธศิลป์ พุทธคุณของหลวงปู่ทิมเป็นสำคัญ

มีดหมอ หลวงปู่ทิม

   อีกประการหนึ่งเมื่อ อ.ชินพร สร้างวัตถุมงคลขึ้นมาครั้งใดก็จะเกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแก่คนทั่วไปคงด้วย แรงครูบูรพาจารย์ที่หลวงปู่ทิมสั่งให้ อ.ชินพร มาครอบครูก่อนเที่ยงทั้งให้ใช้เครื่องครูชุดใหญ่ที่ไม่เคยทำให้ใครมาก่อนและสั่งให้ศิษย์รุ่นเก่า ฯ ที่ยังอยู่มาร่วมพิธีในครั้งนั้นด้วย หลวงปู่ทิมท่านต้องครอบครูมอบประสิทธิ วิชาให้ อ.ชินพร ก่อนที่จะ สร้างพระให้ท่านเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๗ จนบัดนี้ อ.ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์คนสุดท้าย ก็ยังคงดูแลพัฒนาวัดละหารไร่ ตามที่หลวงปู่ทิมสั่งไว้ว่า พรอย่าทิ้งวัดจนเกิดถาวรวัตถุ ต่างๆ ขึ้นภายในวัดละหารไร่ ด้วย อ.ชินพร นำสรรพวิชาที่หลวงปู่ทิมได้ประสิทธิ์ประสาทมาใช้ทำให้ ชื่อเสียงในการสร้างวัตถุมงคลต่างๆของ อ.ชินพร ไม่เป็นสองรองใครจนมีผู้กล่าวว่า จอมอาคมบูรพาเพราะมีเหตุการณ์ที่ปรากฏให้เห็นแล้วหลายอย่าง

 น้ำมันเดือด เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนนับพันขณะที่ อ.ชินพร ทำพิธีปลุกเสกน้ำมันเดือดถึง ๓ ครั้ง พิสูจน์ได้ว่ามิใช่เหตุบังเอิญ โดย
      ครั้งที่ ๑ พิธีหุงสีผึ้ง ย่างกุมารวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔แสดงฤทธิ์หนุนธาตุจนน้ำมันพรายแม่ส้มเดือดมาแล้ว
       ◦ ครั้งที่ ๒ พิธี เททอง พระกริ่งชินบัญชรอีสาน (ญาท่านคำบุ) เมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕ ปรากฏน้ำมันช้างประสมโขลงเดือดกลางปะรำพิธีและไฟลุกท่วมมือขณะหลอมพระกริ่งทองคำ
        ◦ ครั้งที่ ๓ พิธีอธิษฐานผงปัญจขันธ์ พรายกุมาร ณ.วัดเลียบราษฎร์บำรุง วันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ วันอังคารขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปี ๕๕ รอบนักษัตรที่ ๕ (ปีมะโรง) อ.ชินพร เดี่ยวน้ำมันเสือโคร่ง โดยเจริญ เตโชกสิน จนน้ำมันเดือด ขึ้นเองต่อหน้าคณะศิษย์หลวงพ่อสร้อยและหลวงปู่ทิม จนยอมรับในด้านน้ำมันที่ อ.ชินพร ได้ประกอบพิธีต่าง ๆ จนคณะศิษย์ต้องขอร้องไม่ให้ เจริญเตโชจนน้ำมันเดือดอีกเพราะต้องใช้พลังมากจะบั่นท่อนสุขภาพของท่านได้เพราะอายุมากแล้ว

มหามงคลน้ำมนต์พุทธนิมิต ทุกครั้งที่ ศิษยานุศิษย์หลวงปู่ทิม มีเรื่องทุกข์ใจ ก็จะมาขอให้ อ.ชินพร ทำน้ำมนต์พุทธนิมิตร รดเพื่อปัดเป่าเภทภัย แม้แต่ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่ทิม รู้ว่าตนเองชะตาขาด คนทักว่าไม่มีหัว ก็ยังต้องมาขอให้ อ.ชินพร ทำน้ำมนต์ จนรอดชีวิตจึงเป็นที่ยอมรับว่า อ.ชินพรสำเร็จ น้ำมันต์พุทธนิมิตของหลวงปู่ทิมอย่างแน่นอน
มนต์จินดามณี ในกระบวนเวทย์ของหลวงปู่ทิมที่ อ.ชินพร ได้รับมานั้น คือ มนต์พญาหงส์ทอง มนต์สาริกาลิ้นทอง และอีกสรรพวิชา ที่เป็นเสมือนครูคือมนต์มหาจินดามณี ทุกครั้งที่สร้างของเกี่ยวกับเมตตามหานิยม ท่านจะใช้มนต์ดังกล่าวเป็นหลักจนมีนกบินมาเกาะที่บ่า แม้แต่พระอาจารย์สาครศิษย์หลวงปู่ทิมด้วยกัน ยังเคยกล่าวว่า ชินพรคงจะได้จินดามณีแล้วเพราะครูสักโกหมีเล่าให้ฟัง

ไม้ครูในอดีต พระเกจิอาจารย์ หลายรูปที่มีชื่อเสียง ปรากฏกิตติคุณในการสร้างไม้ครู อาทิ หลวงพ่อจ้อย บางช้างเหนือ หลวงปู่จัน วัดนางหนู หลวงปู่ภู วัดอินทร์ ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดเครื่องรางคุ้มครองป้องกัน แก้อาถรรพ์ เพศภัยต่าง ๆ อ.ชินพร ได้ทำเครื่องรางอาวุธประจำกายตามจารีตของครูบาอาจารย์ แม้แต่หลวงปู่นามวัดน้อยชมพู จ.สุพรรณบุรี ก็เคยทัก อ.ชินพร ว่าของนั้นใครเสก อ.ชินพรบอกผมเสกเอง เมื่อผู้ทรงญาณสัมผัสถึงกับต้องทัก ไม้ครู อ.ชินพร จึงไม่แพ้ของเก่าศิษย์จึงขอให้ทำขึ้นอีก

มีดหมอ ในการทำมีดหมอ ไหว้ครูครั้งสุดท้ายของหลวงปู่ทิมท่านสั่งให้ อ.ชินพรกับโยมสาย แก้วสว่าง เป็นผู้บรรจุวัตถุอาถรรพ์ที่มีอานุภาพสูงสามารถสยบฝูงผี ปีศาจ เทวดาเกเร แก้ของอาถรรพ์ ให้เห็นผลทันตา การสร้างมีดหมอครั้งนี้ อ.ชินพร ได้บรรจุอาถรรพ์ต่าง ๆ ตามตำราของดั้งเดิมหลวงปู่ทิมด้วย
ตะกรุดจันทร์เพ็ญและแผ่นโลหะหลอมไม่ละลาย

   ในวาระอันเป็นปีมะโรง ๒๕๕๕ คณะศิษย์หลวงปู่ทิมโดยคุณไกรสร แจ่มหอม ได้ขอร้องให้ อ.ชินพรสร้างมงคลเวทย์ขึ้น เพื่อเป็นที่ระลึกในพิธีบูชาครู อ.ชินพร จึงให้จัดสร้าง มีดหมอชินะ (ชะนะ) ๕๕๕ และไม้ครูมหามงคล ขึ้นในงานไหว้ครูบูรพาจารย์ ๑๓๕ ปี หลวงปู่ทิม ในวันที่ ๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕

     มีดหมอชินะ (ชะนะ) ๕๕๕ มหาปราบ นำเหล็กอาถรรพ์ต่างๆตีประสานเข้าด้วยกันขึ้นเป็นใบมีด ตามตำรา อันมีเหล็กขนานผี เหล็กไม้จิ้มผี (แทงผี) ตะปูตอกโลงผี สังฆวานร เหล็กยอดเจดีย์ ในด้ามมีดบรรจุผงวิเศษต่างๆอาทิ ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม ผงปัญจขันต์ ผงอาถรรพ์ ไม้จิ้มผี เชือกประคำช้าง ขนหมีตามตำรา หลวงพ่อเดิม (ได้รับมาจากหมอฟอร์ด) และมหาวิเศษผงตะไบมีดหมอหลวงปู่ทิม สุดในการจัดสร้างมีดหมอ ชินะ ๕๕๕ มหาปราบ ในครั้งนี้ อ.ชินพร ยังได้นำผมพรายและผมเต็นของหลวงพ่อสร้อย สมมฺรโส ที่พระอาจารย์สภา ทีปสมฺโม ศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อสร้อย ได้นิมิตจากครูบาอาจารย์ สั่งให้นำผมพรายไปมอบให้ อ.ชินพร บรรจุมีดหมอมหาปราบ เพื่อให้เกิดอิทธิฤทธิ์ตามสรรพวิชา ทั้งยังได้มอบแก่นไม้มะขามอาถรรพ์ ฟ้าผ่าตายเพื่อทำเป็นด้ามมีดอีกด้วยจึงนับได้ว่า การสร้างมีดหมอมหาปราบ ชินะ ๕๕๕ ในครั้งนี้เป็นยอดมงคลสุดวิเศษในวัตถุมงคลประเภท ศาสตราวุธแห่งยุค 

     โดย อ.ชินพร ประกอบพิธีอันเชิญ ครู มหายันต์ ของวันอธิบดีข้างขึ้น  ปีมะโรง จัตวาศก ตรงกับ วันเสาร์ที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๕ อันเป็นฤกษ์ที่โดดเด่นในการสร้างมีด ตีดาบ แห่งยุด พร้อมกับพิธีหลอมโลหะ สร้างรูปเหมือนหลวงปู่ทิมองศ์ใหญ่ ณ วัดละหารไร่ จ.ระยอง เพื่อบอกกล่าวครูบาอาจารย์ ในพิธีอันเป็ฯมหาวิเศษ ทั้งเป็นการแสดงมุทิตาจิตและกตัญญูของ อ.ชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์คนสุดท้ายและประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมต่อครูบาอาจารย์ จึงได้จัดพิธีไหว้ครู ตามจาริตประเพณี ณ. มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ในวันแรงงานแห่งชาติ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๙.๓๙ น. จึงขอเชิญชวนศิษย์ และผู้เคารพ ศรัทธาหลวงปู่ทิม มาร่วมพิธีอันเป็นมหามงคลตามวันเวลาดังกล่าว รายได้ร่วมสร้างรูปหล่อหลวงปู่ทิมใหญ่ที่สุดในโลก




นับเป็นความอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง ที่
หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม เทพเจ้าเมืองลพบุรี ผู้เรืองวิชาทางด้านศาสตราวุธทั้งหลาย ได้เมตตารับนิมนต์มาปลุกเสกเดี่ยว มีดหมอชินะชะนะ ๕๕ ในวันศุกร์ ที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ช่วงบ่าย ณ วัดละหารไร่....
เมื่อคุณ พจน นะโมยะ ได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา...
ได้กราบเรียนท่าน เรื่องความเป็นมาเป็นไปของมีดหมอ ชินะชะนะ ๕๕ นี้..
ท่านบอกให้ทราบว่า ทุกวันนี้ ก็มีคนทำมีดหมอมาให้ท่านเสก แต่มันยังไม่ใช่
ยังไม่ตรงตามตำราที่ถูกต้อง เป็นเพียงมีดที่ทำสำเร็จรุปขึ้นมาให้ท่านเสกเท่านั้น แต่ท่านก็เสกให้..
เมื่อท่านได้ไต่ถามถึงวิธีการ ถึงเรื่องราวการสร้างมีดหมด ชินะชะนะ ๕๕ ท่านก็ทราบทันทีว่า เป็นการสร้างมีดหมอที่ถูกต้อง ตรงตามตำรา ตรงตามวิชาดั้งเดิม ที่แทบจะไม่มีใครทำแล้วในยุคปัจจุบัน และยืนยันว่า ถูกต้องๆ ..
ทั้งเรื่องการ ใส่ธาตุ ตั้งธาตุ บรรจุผง บรรจุเส้นผมพราย ตามหลักที่โบราณจารย์ท่านรจนาไว้...
คุณ พจน นะโมยะ บอกว่าท่านให้ความสนใจและถูกใจ ในเรื่องนี้มาก
เมื่อโยมคนอื่นเดินทางมารดน้ำมนต์ ท่านก็รดน้ำมนต์ให้เสร็จ แล้วก็รีบหันมาคุยเรื่องมีดหมอนี้ต่อทันที
เดิมทีท่านบอกว่า ท่านแก่แล้ว เดินทางไปไหนมาไหนไม่ค่อยสะดวก..
แต่ท้ายที่สุด หลังจากได้รับฟังเรื่องราว ขั้นตอนการจัดสร้างมีดหมอ แล้ว....
ท่านก็บอกว่า จะไปให้....
โดยได้กำหนดฤกษ์ยามเป็นวันศุร์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ ช่วงบ่าย ณ วัดละหารไร่ ท่านบอกว่า ท่านจะเสกให้ครบทุกด้าน และจะเน้นเรื่องมหาอำนาจ ครับ...

ท่านยังบอกอีกว่า คนเกิดปีขาล ทำมีดขึ้น..ปลุกเสกมีด ดี...

หลวงพ่อเพี้ยน ก็เกิดปีขาล
อาจารย์ชินพร ก็เกิดปีขาล

ทุกอย่าง จึงสำเร็จด้วยดีไปหมดครับ..


หลวงพ่อเพี้ยน พระเถระผู้เป็นรัตตัญญุ อายุกาลพรรษามากเป็นอันดับต้นๆของเมืองลพบุรี อายุ ๘๕ ปี
ยังเมตตาเดินทางมาไกลถึงวัดละหารไร่ เป็นระยะทาง หลายร้อยกิโลเมตร แบบนี้...

แสดงว่า ต้องมีอะไรพิเศษแน่นอนครับ..

เสร็จจากเสกเดี่ยว วันศุกร์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ แล้ว ก็ต่อด้วย วันเสาร์ ที่ ๑๖ มิถุนายน งานบุญใหญ่ ณ วัดละหารไร่
มีการปลุกเสก โดยพระคณาจารย์สายระยอง ศิษย์หลวงปู่ทิม อีกหลายต่อหลายรูป..
ทุกอย่าง ทำแบบตั้งใจทำ นิมนต์ครูบาอาจารย์มาทำให้ถึงที่
เพื่อให้งานออกมาแล้ว ดีทั้งนอก (แบบสวย มวลสารดี) และดีทั้งใน (เข้มขลังเพราะครูบาอาจารย์ประสิทธิ์ประสาทให้เต็มที่)

ภาพพิธีบางส่วนจากมูลนิธิหลวงปู่ทิม









เป็นเพียงภาพบางส่วนในพิธี(วัดละหารไร่)

            มีดหมอชุดนี้ผ่านมาแล้วหลายพิธีครับ  เข้มขลังสุดยอด