เหรียญสตางค์หลวงปู่นาม ชุดเงิน

1
2
3
พระ ชุดกรรมการ  เงินลงยา + กะไหล่ทอง                           
รายละเอียด : เหรียญสตางค์ ของหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้อชุดกรรมการเงิน


วันที่ 10 ธันวาคม 2553 คณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดพิธียกช่อฟ้าวิหารหลังใหม่วัดน้อยชมภู่ เททองหล่อรูปเหมือน สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และอดีตเจ้าอาวาสวัดน้อยชมภู่ ผู้ทรงอิทธิคุณ 5 รูป พร้อมทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 88 ปี งานฉลองปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ฉลองรางวัลรชตเกียรติคุณ ผู้ทำคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา ถวายแด่ พระครูสุวรรณศาสนคุณ หรือ หลวงปู่นาม สาสนปัชโชโต เจ้าอาวาสวัดน้อยชมภู่ ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

การนี้ได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึกรุ่นทิ้งท้ายของปี 2553 ที่หลวงปู่นามสร้างด้วยคุณภาพ เพื่อเจตนาเดียวคือให้ลูกศิษย์หรือท่านที่เคารพนับถือได้มีไว้บูชาอาราธนาพกพาติดตัว จะได้ดีขึ้น ร่ำรวยขึ้น เจริญขึ้น คุณวิชาที่ท่านได้ร่ำเรียนมาตลอดชีวิต ทุ่มเทให้กับวัตถุมงคลชุดนี้ออกให้บูชาไปแล้ว 3 อย่าง คือ ล็อกเกตรุ่นแรก เหรียญสตางค์มา และผ้ายันต์หงส์ 5 สี ปัจจัยที่ได้จากการเปิดให้บูชาวัตถุมงคล หลวงปู่นามนำไปช่วยเหลือสาธารณกุศล

สำหรับ "เหรียญขอบสตางค์รุ่นแรก" เป็นเหรียญที่หลวงปู่นาม จัดสร้างแบบเงียบๆ ไม่ได้บอกให้ใครรู้ ทรงเหรียญเป็นเหรียญบาท ที่ขอบเป็นฟันเลื่อย เหมือนขอบสตางค์ ที่สังฆาฏิหลวงปู่นามลงยันต์หัวใจเศรษฐี และข้อความสำคัญ ด้านบนแบบพระโบราณ ให้ไว้ว่า "อายุ วัณโณ สุขัง พลัง เจริญ เจริญ" ด้านล่างมีข้อความ "รวยเยอะนา" ที่อ่านเหมือนคนเสียงเหน่อเมืองสุพรรณว่า "รวย เยอะ เยอะ เหน่อ" แปลกดีที่เหรียญเขียนกับคำอ่านไม่เหมือนกัน ต้องอ่านแบบคนสุพรรณแล้วจะเข้าใจ ความหมายที่ลึกซึ้งถึงใจ เกินกว่าคำพูดใดๆ ด้านหลังเรียบ มีลายเซ็นหลวงปู่นามถอดแบบลายเซ็นในวันที่วัดน้อยชมภู่ ได้รับเงินทำบุญเป็นล้านๆ

เหรียญรุ่นนี้ลงจารอักขระ "นะดวงแก้วสีวลี" ที่มีลาภมากดังแก้วนิมิต ว่ากันว่าอธิษฐานเห็นผลลาภผลเงินทองไหลมาไม่รู้จักหยุดหย่อน เหรียญเล็กน่าใช้ หลวงปู่นามปลุกเสกแบบ "ฉับพลัน" หมายความว่าให้เปลี่ยนเป็นดีขึ้นโดยฉับพลัน คือเร่งให้เกิดผลทางโชคลาภและโภคทรัพย์โดยไว ไม่ให้ช้า ถ้าช้าเดี๋ยวคนอื่นเอาไปหมด

พระเกจิอาจารย์ยุคโบราณอย่าง หลวงปู่สี ถ้ำเขาบุญนาค, หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว และหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญ สตางค์ไว้ให้ ลูกศิษย์ใส่ในเชี่ยนหมาก คนแก่คนเฒ่าพกเชี่ยนหมากไปไหน ลูกหลานก็เอาเงินใส่ในเชี่ยนหมาก ใส่มากจนใช้ไม่หมด ทับๆ กันแบบทวีคูณ ยุคสมัย ปู่ ย่า ตา ทวด สิ้นไปแล้ว ดูใต้เชี่ยนหมากพบเงินทองเป็นกองๆ เป็นสมบัติให้สืบไปชั่วลูกชั่วหลาน เหรียญนี้เป็นเหรียญเหมือนเงินสตางค์ หลวงปู่นามบอกว่า "มีเหรียญนี้สตางค์ไม่มีวันหมด"