รูปเหมือนยืนภาวนา "เจริญพร" หลวงปู่ทิม อิสริโก ๕๙ (ทอดกฐินสามัคคี) มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก จัดสร้าง เนื้อทองระฆ้ง






พระ     รูปเหมือนยืนภาวนา "เจริญพร" หลวงปู่ทิม อิสริโก ๕๙ (ทอดกฐินสามัคคี)  มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก  จัดสร้าง  เนื้อทองระฆ้ง               
                                                                      ราคา ที่นี่หน้าหลัก

รายละเอียด:
           บูชาพระคุณหลวงปู่ทิม เพื่อสร้างหอฉัน วัดหนองมะปริง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง
          เพื่อสืบสานปณิธานของหลวงปู่ทิม  ผู้เริ่มสร้างวัดหนองมะปริง  มูลนิธิหลวงปู่ทิมและศิษย์ญานุศิษย์ของท่านได้มอบให้ มูลนิธิหลวงปู่ทิม เป็นสะพานบุญเพื่อนำญาติโยมร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี    
      ในวันอาทิต์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ ณ. พระอุโบสถวัดหนองมะปริงเพื่อสืบสานปณิธานของหลวงปู่ทิมที่พวกเราเคารพนับถือ เพื่อจรรโลงปณิธานและสืบสาน เหรียญสำคัญที่หลวงปู่ยังไม่ได้ทำเพราะจังหวะเวลาไม่อำนวย คือคณะศิษย์จะสร้างเหรียญเจริญพรที่หลวงปู่ทิม ตั้งใจจะสร้างเพื่อเป็นประเดิมในการสร้างวัดแรกของท่านเมื่อปี ๒๕๐๓  โดยชาวบ้านสละที่ทำกินรวม ๔๐ ไร่เศษ  สร้างกระต๊อบที่พักพระสงฆ์ให้เป็นแห่ง จนเป็นวัดหนองมะปริง ในปัจจุบัน

สุดยอดเหรียญ เจริญพร ๕๙ 
       เหรียญเจริญพรเป็นเหรียญแรกหลวงปู่ทิมให้ อ.ชินพร สร้างซึ่งตรงกับเสาร์ ๕ ปีขาล ๒๕๑๗ 
       คำว่า “เจริญพร” เป็นคำพูดของพระที่ญาติโยมไปกราบพระ ก่อนสร้างได้ให้คุณชินพร มาครอบครู การสร้างเหรียญเจริญพรเป็นเรื่องมหัศจรรย์  หมดภายใน ๗ วันโดยการปลุกเสกเดี่ยวองค์เดียวโดดๆ “แบบชาติเสือ ต้องหาเนื้อกินเอง” (เป็นคำพูดที่หลวงปู่ทิม กล่าวกับ อ.ชินพร)
        เหรียญเจริญพรเป็นเหรียญแรก อ.ชินพร ตั้งใจให้เป็นสมบัติชิ้นแรกของวัดหนองมะปริง  ซึ่งเป็นวัดแรกที่หลวงปู่ทิม ดำริให้วัดสร้างและวัดนี้เป็นเส้นทางเดินทัพเพื่อกู้ชาติของพระเจ้าตากเมื่อปี ๒๓๑๐  มีผู้ติดตามมาตั้งหลักปักฐานในถิ่นที่อุดมสมบูรณ์ โดยหลวงปู่ทิม ให้ชาวบ้านญาติโยมสร้างให้เป็นที่พักสงฆ์และหอฉันท์เมื่อปี ๒๕๐๓ - ๒๕๐๔ เพื่อมาปฏิบัติธรรมโดยที่ชาวบ้านไม่ต้องเดินทางไปวัดไร่ รวมระยะเวลากว่าครึ่งศตวรรษ แต่บัดนี้ที่พักสงฆ์ที่หลวงปู่ทิมสร้างไว้ได้โดนมอดไม้ทำลายเกือบหมด

         เพื่อสืบสานปณิธานของหลวงปู่ทิมผู้เริ่มสร้างวัดหนองมะปริง มูลนิธิหลวงปู่ทิมและศิษย์ญานุศิษย์ของท่านได้มอบให้มูลนิธิหลวงปู่ทิมเป็นสะพานบุญเพื่อนำญาติโยมร่วมทอดกฐินสามัคคี  ในวันอาทิต์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ ณ. พระอุโบสถวัดหนองมะปริงเพื่อสืบสานปณิธานของหลวงปู่ทิมที่พวกเราเคารพนับถือ เพื่อจรรโลงปณิธานและสืบสาน 

           เหรียญสำคัญที่หลวงปู่ยังไม่ได้ทำเพราะจังหวะเวลาไม่อำนวยคือคณะศิษย์จะสร้างเหรียญเจริญพรที่หลวงปู่ทิมตั้งใจจะสร้างเพื่อเป็นประเดิมในการสร้างวัดแรกของท่านเมื่อปี ๒๕๐๓โดยชาวบ้านสละที่ทำกินรวม ๔๐ ไร่เศษสร้างกระต๊อบที่พักพระสงฆ์ให้เป็นแห่ง จนเป็นวัดหนองมะปริงในปัจจุบัน 

       เหรียญนี้จึงร่วมกันให้ชื่อ “เจริญพร
เพื่อระลึกและบูชาคุณหลวงปู่ทิม


๑๖ ตุลาคม งานพุทธถาภิเสกเหรียญเจริญพรวัดหนองมะปริงดำริสร้างก่อนเหรียญเจริญพรวัดละหารไร่สร้างเพื่อระลึกบูชาพระคุณหลวงปู่ทิมผู้เริ่มสร้างวัดจากกระต๊อบเล็กๆ และส่งพระสงฆ์สามเณรมาจำพรรษาจนกลายเป็นวัดใหญ่โตแต่ศาลาหอฉันที่หลวงปู่ทิมสร้างเพื่อใช้ประชุมและอบรมชาวบ้านชำรุดผุพังตามกาลเวลา มูลนิธิหลวงปู่ทิมพร้อมศิษยานุศิษย์ จะร่วมกันทอดกฐินในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ เพื่อหาปัจจัยไปบูรณะศาลาหอฉันที่หลวงปู่ทิมสร้าง
โดย หลวงพ่อนัส วัดอ่าวใหญ่   ปลุกเสกเดี่ยว นาน กว่า ๒ ชั่วโมง