พระบูชาหลวงปู่ทิม รูปเหมือนฐานปูปลา หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ พระบูชาขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว (ฐานปูปลากว้าง10.9 นิ้ว)






ใต้ฐาน



พระ      พระบูชาหลวงปู่ทิม รูปเหมือนฐานปูปลา หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่
พระบูชาขนาดหน้าตัก นิ้ว
(ความสูง 11.9 นิ้ว ความกว้าง(ฐานปูปลา)10.9 นิ้ว ความลึก 8.9 นิ้ว
                                             
                                                      ราคา ที่นี่หน้าหลัก

รายละเอียด:

วัตถุประสงค์ เพื่อสร้าง "เรือนพรายแก้ว" ณ หน้าพระอุโบสถ์หลังเก่า ณ วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง 
     เพื่อให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้พระบูชา ที่หลวงปู่ทิม ตักดินมาปั้นกับมือท่านเอง

รูปเหมือนฐานปูปลา เป็นการยืนยันว่า หลวงปู่ทิม ท่านสำเร็จมนต์ มหาจินดามณี สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2517 เพียง 13 องค์ หลวงปู่ทิมถูกใจมาก จึงสร้างย้อนยุครุ่นต่อๆมา องค์นี้ปรับปรุงตบแต่งให้งามมีสง่า 
เพราะตั้งในบ้านเรือนเรียกโชคลาภสักการะ พระบูชาขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว
(ความสูง 11.9 นิ้ว ความกว้าง(ฐานปูปลา)10.9 นิ้ว ความลึก 8.9 นิ้ว

มวลสารที่จะใช้บรรจุในรูปเหมือนหลวงปู่ทิม และหลวงปู่แก้ว

     เมื่อผมเข้าไปวัดละหารไร่ พบหลวงปู่ทิม อิสริโก เมื่อต้นปี 2517 โดยการชักชวนหลายครั้งหลายหนจากคุณประชา ตรีพาสัย จึงจำต้องไปเพื่อไม่ให้เสียสัจจะและก็ได้มีการสร้างพระเครื่องต่าง ๆ ให้ท่านเพื่อหาเงินไปสร้างศาลาภาวนาภิรัติ ซึ่งใหญ่โตมากในยุดนั้นมีมูลค่า 2.8 ล้านบาท แล้วเสร็จภายในปีเศษ  เมื่อผมเข้าวัดละหารไร่ ทางวัดได้สร้างรูปเหมือนด้วยปูนขึ้นบ้างแล้วและทำออกมาเรื่อย ๆ ตามความต้องการของผู้ที่เคารพนับถือให้บูชาเพียงองค์ละ 100 บาท ผมจึงสร้างรูปเหมือนเนื้อโลหะรุ่นแรกให้ท่านขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เรียกกันว่า รุ่น หนังสือตรง จำนวน 500 องค์และขนาด 3 นิ้ว จำนวน 300องค์ ช่างแก้วปั้นโดยดูแบบจากภาพถ่ายหลวงปู่ทิม

     
ต่อมาในปี 2518 ได้สร้างรูปหล่อรุ่น 2 ขึ้นอีก 500 องค์ ช่างแก้วได้ไปปั้นที่วัดละหารไร่ มีหลวงปู่ทิม นั่งเป็นแบบ เหมือนหลวงปู่ทิมมากกว่ารุ่นหนึ่ง เรียกว่า รุ่นหนังสือโค้ง เมื่อท่านมรณภาพก็ได้นำแบบรุ่นนี้มาถอดพิมพ์ใหม่สร้างขึ้นอีก 100 องค์ เพื่อแจกแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้วัดละหารไร่และรุ่นนั่งพนมมืออีก19 องค์ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกพร้อมรูปเหมือนเท่าองค์จริงองค์แรกในพระอุโบสถ์ วัดละหารไร่  เมื่อคืนวันที่ 24 มกราคม 2519
เพื่อให้รูปเหมือนหน้าตัก 5 นิ้ว เหมือนกับรูปหล่อปูนที่ทำออกให้บูชาที่วัดผมและเพื่อนหลายคน ได้นำรูปหล่อที่ทำจากปูนมาขูดดูผงที่อุดไว้ในองค์หลวงปู่ ปรากฏผงนั้นเป็นเม็ดกลม ๆ คล้ายลูกอม หลวงปู่ทิม ท่านพูดคำเดียวว่า ของดี” 

    จึงถามหมอกุหลาบ จ้อยเจริญ ซึ่งเป็นศิษย์ครอบครูและ รับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่ทิม หมอกุหลาบ บอกว่าเป็นผงพุทธคุณหลายชนิดที่ หลวงปู่ทิมเขียนลงบนกระดาน เมื่อลบแล้วรอดช่องลงไปที่ถาดทองเหลืองแล้วผสมกับมวลสารต่าง ๆ เป็นก้อนคล้ายลูกอม อุดไว้ใต้รูปหล่อ แต่เมื่อผมเข้าไปสร้างรูปหล่อรุ่นหนังสือตรง ท่านปลุกเสกครั้งละ 10-20 องค์ แล้วท่านก็ให้ยกมาไว้ในตู้ หน้ากุฏิ  เวลามีคนมาของบูชาองค์ละ 500 บาท ท่านให้ยกลงมาให้ แล้วท่านจะเอาใบโพธิ์ ต้นที่อยู่ด้านทิศตะวันออกเอามาบรรจุใต้ฐาน แล้วเทปูนปิด ระหว่างนั้นเจ้าของพระจะขอพระจากท่านหรือบูชา จากในตู้แล้วรวมบรรจุลงไปก็มีสวนมากจะเห็นแต่พระสมเด็จหลังยันต์แดงที่แจกเป็นที่ระลึกในงานเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร ที่แจกให้ฟรี ๆ ก็มีแต่ปัจจุบันองค์เป็นแสนไปแล้ว

   
สำหรับพระบูชาหลวงปู่ทิม รุ่นที่กำลังเปิดจอง ก็จะบรรจุพระสมเด็จที่สร้างเพื่อแจกในงานปลุกเสกพระกริ่งชินบัญชรหัวใจหลวงปู่ทิม ที่เททองเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ( ครบรอบ 40 ปี พิธีเททองพระกริ่งชินบัญชร ) ลงไปด้วย เพื่อให้เป็นเคล็ดว่า มีพระสมเด็จที่มีชื่อสูงสุดของพระเครื่องลงไปด้วย 

     เหมือนครั้งที่สร้างพระกริ่งชินบัญชรท่านก็ให้สร้างพระสมเด็จขึ้นมาก่อนเพราะเป็นของสูง ในครั้งนี้ก็เช่นกัน สำหรับมวลสารอื่นก็นำมาบรรจุในองค์รูปเหมือนที่ กำลังเปิดจองนี่มากที่สุด เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครองบ้านเรือน ประทานโชคลาภ ยศถาบรรดาศักดิ์ เหมือนหลวงปู่ ท่านลงมาทำให้เอง เช่น เดียวกับพระเครื่องต่าง ๆ ที่สร้างโดยมูลนิธิฯ เพื่อนำปัจจัยไปสร้าง สาธารณะกุศลมีพระยันต์และมวลสารต่าง ๆ บรรจุลงไปในองค์พระดังนี้


1. 
พระสมเด็จหลังยันต์แดงฝั่งใต้ฐานเห็นชัดเจนทุกองค์ สมเด็จเป็นชื่อสูงตามเคล็ดของ      หลวงปู่ทิม
2. 
แผ่นยันต์พระพุทธเจ้านิโรธสมาบัติ แบบของหลวงปู่ทิม
3. 
ลายมือหลวงปู่ทิม ที่ลงให้หัวหน้าฝ่ายชลประท่านบ้านค่าย เมื่อปี 2517
4. 
พระยันต์มหาระงับหรือพระยันต์ตะกรุดมหานิทา
5. 
พระยันต์เรียกทรัพย์ กระท่อมเศรษฐีที่ครูบาศรีวิชัยภาวนาเรียกผู้คนมาช่วยสร้างทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ
6. 
ยันต์นกการะเวกเรียกทรัพย์ของหลวงพ่อทองฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ
7. 
พระคาถาสัตตโภชงค์ที่รักษาโรคภัยไข้เจ็บ
8. 
ผงจากไม้ช่อฟ้า ใบระกา ที่หลวงปู่ทิมแกะจากไม้กันเกลาเถากันภัยเมื่อปี 2450 เวลา 109 ปีมาแล้ว
9. 
ใบพลูร่วมใจ 108 วัดที่ อ.ชินพรไปประกอบพิธีร่วมจุดและดับเทียนชัยเพื่อให้คนในบ้านสามัคคีร่วมใจกัน
10. 
ผงตะไบพระกริ่งชินบัญชร และวัดต่าง ๆ ที่ อ.ชินพรไปร่วมทำพิธีหลายสิบวัด
11. 
แป้งเจิมจากหลวงพ่อรวย
12. 
แป้งเจิมจากหลวงพ่อเงิน
13. 
แป้งเจิมจากหลวงพ่อทอง
14. 
เถ้าธนบัตรแสนล้าน
15. 
ผงจินดามณีของหลวงปู่ทิม ที่ใช้เรียกปลาให้มาว่ายรอบ ๆ ตัวท่านตามคำเล่าของหลวงพ่อสาคร และผงของหลวงปู่แก้ว เกสาโร และมวลสารอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้เป็นสุดยอดของรูปหล่อของหลวงปู่ทิมและหลวงปู่แก้ว จากศิษย์คนสุดท้าย ที่สร้างพระโด่งดังเป็นอมตะ




 ชมภาพพิธีพุทธาภิเษก ที่นี่16มิถุนายน2559


รายละเอียดเพื่มจากท่าน  อาจารย์ชินพร