-เหรียญเจริญพร ”ชาติเหนือสิ่งอื่นใด” เนื้อทองแดงรมดำ

1 2
เหรียญเจริญพร ”ชาติเหนือสิ่งอื่นใด”     เนื้อทองแดงรมดำ         
รายละเอียด :
เหรียญเจริญพร ”ชาติเหนือสิ่งอื่นใด” เนื้อทองแดงรมดำ (เหรียญตอกโค๊ต)
ด้านหลัง รูปพระเจ้าตาก และหัวใจยันต์สำคัญๆ
       ในวันจันทร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๑ที่จะถึงนี้ การซ่อมสร้างศาลาภาวนาภิรัตได้แล้วเสร็จเสียค่าใช้จ่ายไป ๓.๒ ล้านบาทและกำลังจะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทิม บนชั้น๒ของศาลาฯ ทั้งยังได้สร้างรูปเหมือนหลวงปู่ทิม ขนาดเท่าองค์จริง ในอิริยาบถเดินก้าวไปข้างหน้า คุณชินพรผู้สร้างได้บอกบุญไปยังผู้ที่มากราบหลวงปู่ทิมที่มูลนิธิเสมอๆเป็นการภายใน ก็ได้เงินร่วมสร้างรายละ ๑๐,๐๐๐ บาท มากว่า ๙๕ รายแล้ว และจะนำรายชื่อท่านผู้ใจบุญทั้งหมด(เฉพาะกรรมการรายละ ๑๐,๐๐๐บาท) จารึกไว้ในฐานรูปเหมือนหลวงปู่ก้าวหน้าเดิน (ทางคณะกรรมการตั้งใจจะให้มีรายชื่อ ๙๖ ราย ตามอายุหลวงปู่ ยืดหยุ่นนิดหน่อยสำหรับคนที่เพิ่งทราบหรือตกหล่น) เพื่อเป็นประจักษ์พยานว่า ท่านก็มีส่วนร่วมสร้างพิพิธภัณฑ์บูชาคุณหลวงปู่ทิม และท่านยังจะได้รับของสมนาคุณอย่างล้นค่า
    คือ  พระกริ่งแต้เม้ง ทั้ง ๓ เนื้อคือ เนื้อเงิน, เนื้อนวะโลหะ, และเนื้อทองลำอู่ กับพระชัยวัฒน์ยอดธง เทนำฤกษ์, รูปเหมือนพิมพ์กาโม่ ๙ นิ้ว ที่หลวงปู่ทิมปั้นแบบด้วยมือท่านเอง, รูปเหมือนฐานปูปลาขนาดนิ้วกว่า ตั้งรถตั้งโต๊ะ, พร้อมเหรียญเจริญพร “ชาติเหนือสิ่งอื่นใด” ทั้ง ๓ เนื้อคือ เงิน, นวะ, และทองแดง ด้านหลังเป็นรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นเหรียญที่ระลึกในการเททองพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหน้าศาลาภาวนาภิรัต (พิพิธภัณฑ์) เพื่อประดิษฐานไว้ ณ.ศาลสมเด็จฯบริเวณวังสามพญา บริเวณวัดละหารไร่ที่พระเจ้าตากสิน นำช้างศึกม้าศึกมาอาบน้ำพักทัพก่อนไปตีเมืองจันทบุรี จนกู้ชาติกู้บ้านกู้เมืองได้สำเร็จ...
     โดยในวันพฤหัสที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑ นี้ซึ่งเป็นวันไหว้ครูหลวงปู่ทิมประจำปี จะเชิญรูปเหมือนก้าวหน้าเดินขนาดเท่าองค์จริงดังกล่าวซึ่งฐานจารึกรายชื่อกรรมการผู้ร่วมบุญ มาตั้งในประรำพิธีด้วยเพราะ ในพิธีไหว้ครูหลวงปู่จะลงมารับรู้ในทุกครั้ง พิเศษปีนี้ท่านที่มาจะได้กราบขอพรรูปเหมือนหลวงปู่ในอิริยาบถก้าวหน้าเดิน เพื่อความรุ่งเรือง เจริญแก่เหล่าศิษย์หลวงปู่ทิม ทุกท่าน ( ในงานจะจัดแผ่นทองคำเปลวแท้ ให้บูชาปิดสมโภชด้วย)
สำหรับวัตถุมงคลชุดนี้จะปลุกเสกเดี่ยวในคืนวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๑ ตามแบบของหลวงปู่ทิม ชนิดเดี่ยวอย่างมั่นใจไม่ต้องให้ใครมาช่วยเดี่ยว โดยท่านเจ้าหรีด วัดปาโมกข์ ต้นคิดให้สร้างจตุคามฯหาเงินมาซ่อมศาลาภาวนาภิรัตที่หลวงปู่ทิมรักจนสำเร็จ จะมาเดี่ยวตามแบบฉบับของหลวงปู่ทิม โดยเชื่อสัญญาที่หลวงปู่ทิมท่านได้ให้ไว้ว่า “ไม่ว่า (ชิน) พรจะทำอะไร นี่อยู่ที่ไหนก็จะลงมาทำให้” ...ของที่ทำขึ้นจึงศักดิ์สิทธิ์และสำเร็จทันตาเห็นทุกครั้ง และท่านเจ้าหรีดก็เชิญท่านมาได้จริงๆ