เหรียญห่วงเชื่อมหลังเรียบย้อนยุค เนื้อทองแดง พิธีแต้เม้ง

1 2
เหรียญห่วงเชื่อมหลังเรียบย้อนยุค   เนื้อ ทองแดง                  
รายละเอียด :
 เนื้อทองแดง พิธีแต้เม้ง จารอักขระยันต์, ตอกโค๊ต, เสกสองวาระ มีเพียง ๓๓๙ เหรียญ(แบบไม่จาร เข้าพิธีแต้เม้ง เพียง๒๐๐ เหรียญ )
เหรียญห่วงเชื่อมหลังเรียบย้อนยุคพิธีแต้เม้งไฟเย็น (๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๑)

“ชวน หลีกภัย” ประกาศ เหรียญเจริญพร หลวงปู่ทิม ยิงไม่เข้า!



เขียนโดย Administrator
Friday, 23 January 2009

“ชวน หลีกภัย” ประกาศ เหรียญเจริญพร หลวงปู่ทิม ยิงไม่เข้า! “ลูกน้อง ๒ - ๓ คนถูกยิงไม่เข้า ไม่ตาย ... หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ใต้ดังมากนะ”

เมื่อวันอังคารที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๒ เวลาประมาณ ๑๑ นาฬิกาเศษ คุณชวน หลีกภัย พร้อมผู้ติดตาม ๕-๖ คนได้เข้ามาที่ตลาด อตก. เพื่อหาซื้อของ ขณะที่กำลังชมผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงดอยคำอยู่นั้น นายปณิธาน วรรณวนิช เจ้าหน้าที่โครงการหลวงดอยคำ ซึ่งทำหน้าที่จัดของให้ผู้ซื้ออยู่ โดยไม่ได้เงยหน้ามองผู้ซื้อว่าเป็นใคร เห็นเพียงชายเสื้อสูท ดูภูมิฐาน ก็คิดว่าเป็นลูกค้าระดับไฮโซ

จนลูกค้าผู้นั้นเอื้อมมือมาจับเหรียญเจริญพรหลังเรียบหลวงปู่ทิมซึ่งหลุดออกมาจากคอเสื้อ แล้วพูดว่า “คนนี้เหนียว ยิงไม่เข้านะ” นายปณิธานจึงเงยหน้ามองก็เห็น คุณชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ซื่อสัตย์ คุณชวนดูเหรียญแล้วยังพูดต่อไปว่า

“เหรียญเจริญพร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ดังมากนะ ลูกน้องใกล้ชิด ๒-๓ คนถูกยิงไม่เข้า...รอดตาย เหรียญนี้ดังทางใต้มาก ไม่ใช่แต่เหรียญนะ กระดาษยันต์ของท่านก็ยิงไม่เข้า รอดตายกันมามากแล้ว” นายปณิธานเล่าให้ฟัง

เหรียญเจริญพร ล่าง บูชาแล้วชีวิตไม่ตกต่ำ เนื้อทองแดงรมดำ
ด้านหลัง เหรียญนี้พิเศษ ตอกโค๊ตตราศาลา (ผมฝากไว้กับหลวงปู่ขอให้ท่านเสกต่ออีกนานเป็นพิเศษ)

เหรียญเจริญพร หลังเรียบ เนื้อทองแดง หลวงปู่ทิม อิสริโก เหรียญนี้เดิมเป็นเหรียญที่ผมใช้บูชาติดตัวเป็นประจำ

ด้านหลังจารยันต์จินดามณี ยันต์ประจำตัวหลวงปู่ทิม ซึ่งมักจารลงบนเหรียญหลังเรียบต่างๆตั้งแต่สมัยหลวงปู่

จากนั้นนายปณิธานก็ถูกซักถามจากผู้ติดตามคุณชวนเป็นการใหญ่ ว่าเหรียญนี้ได้มาอย่างไร คุณปณิธานบอกได้รับมาจากมือหลวงปู่ทิม เมื่อยังเป็นเด็กอยู่ ท่านผู้นั้นถามว่ารู้จักคุณชินพร ด้วยหรือ? คุณปณิธานบอกว่า ผมเป็นหลานชายแท้ๆ ตามน้าชินพรไปหาหลวงปู่ทิม ตั้งแต่ยังเล็กๆ อยู่ เหรียญเจริญพรที่คุณปณิธาน แขวนอยู่ในคอและหลุดออกมานอกเสื้อ จนอดีตนายกรัฐมนตรีเห็นและทักนั้นเป็น เหรียญเจริญพรหลังเรียบ ที่คุณชินพร สุขสถิตย์ สร้างไว้เป็นการส่วนตัวประมาณ ๑,๐๐๐ เหรียญถวายให้หลวงปู่ทิม อิสริโก ปลุกเสกพร้อมปรกใบมะขามหลังเรียบและปรกใบมะขาม วัดบันไดทองที่ตอกโค๊ตตัว ร-ร ไว้ด้านหลัง ... ก่อนหลวงปู่ทิม มรณะภาพไม่นาน




พระยันต์หุ่นพยนต์ แบบต่างๆ ที่นำไปแจก 3 จังหวัดชายแดนใต้

        เพื่อนร่วมงานคุณปณิธาน ต่างกระเซ้าว่ามีของมีดี ก็ไม่แบ่ง ไม่บอก... คุณปณิธาน จึงย้อนว่าเวลามาบอกบุญ หรือกฐิน ไม่ยอมร่วมทำ มีของดีแจกด้วยทุกครั้ง เหรียญที่คอเนี่ยเมื่อก่อนใครทำบุญก็แจกฟรี

           ปัจจุบันเหรียญเจริญพร นอกจากจะมีราคาแพงมากแล้ว ยังมีการทำของปลอมลอกเลียนแบบออกมามากมายอีกด้วย สำหรับเหรียญเจริญพรหลังเรียบที่ทำไว้เป็นส่วนตัวของผู้สร้าง ก็แจกฟรีหมดไปนานแล้ว และกำลังมีสนนราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ

         สำหรับเหรียญเจริญพร รุ่น ชาติเหนือสิ่งอื่นใด ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทิมพิมพ์เหรียญเจริญพรเพิ่มอักขระ ด้านหลังเป็นพระเจ้าเจ้าตากออกรบ สร้างเป็นที่ระลึกในการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทิม อิสริโกและหล่อพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขนาดหนึ่งเท่าครึ่ง ก็ได้รับความนิยมมีผู้มาเช่าบูชาไปเรื่อยๆ ทั้งได้นำส่วนที่เหลือเข้าพิธีครั้งสุดท้ายในพิธีสมโภชน์ พุทธาภิเษก-เทวาภิเษก รูปเหมือนหลวงปู่ทิม ขนาด๙๙ นิ้ว และพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงบัลลังก์ ขนาดหนึ่งเท่าครึ่ง ที่จะประดิษฐานไว้ ณ วังสามพญา วัดละหารไร่ ในวันเสาร์ที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๒ นี้ด้วย ซึ่งเชื่อว่า พิธีสำคัญครั้งนี้ หลวงปู่ทิม อิสริโก ต้องลงมาร่วมพิธีด้วยตามที่ท่านได้รับปากกับคุณชินพรไว้

“ไม่ว่านี่อยู่ที่ไหน พร (ชินพร) จะทำอะไร นี่จะลงมาทำให้”
ท่านสามารถร่วมสร้างพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขนาดเท่าครึ่งและสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ซึ่งร่วมพัฒนาวัดละหารไร่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและช่วยงานหน่วยช่วยเหลือประชาชนเคลื่อนที่ที่มาบตาพุด ซึ่งมีรถวิ่งช่วยเหลือในระยองหลายคัน โดยผ่านการเช่าบูชาวัตถุมงคลดังนี้

๑. พระบรมรูปเจ้าตาก (เจ้าสัว) ลอยองค์ทรงบัลลังก์ ทุกองค์ตอกโค๊ตอุดผงพราย,น้ำมันเจ้าตาก เนื้อเงิน สร้าง ๔๔๙ องค์


เนื้อนวะโลหะ สร้าง ๑,๖๐๐ องค์
เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง ๒,๙๔๘ องค์


๒ พระบรมรูปเจ้าตากลอยองค์แบบยืนบัญชาการทัพ เนื้อนวะโลหะหล่อโบราณ บูชาองค์ละ ๗๐๐ บาท, เนื้อทองแดงรมดำบูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท, เนื้อเงินหมดแล้ว (ทุกองค์ตอกโค๊ตอุดผง)


๓. เหรียญห่วงเชื่อมหลังเรียบย้อนยุค เนื้อทองแดง พิธีแต้เม้ง จารอักขระยันต์, ตอกโค๊ต, เสกสองวาระ มีเพียง ๓๓๙ เหรียญ


(แบบไม่จาร เข้าพิธีแต้เม้งครั้งเดียว เหลือเพียง๒๐๐ เหรียญ )


๔. หนุมานครองเมืองลอยองค์ทุกตนเจาะก้นอุดผง ตอกโค๊ต จารหัวใจหนุมาน


เนื้อทองแดงเถื่อน


เนื้อนวะฉีด เจาะก้นอุดผง


เนื้อนวะหล่อโบราณ เจาะก้นอุดผง (เนื้อผงเข้มข้น และ เนื้อเงิน หมด)


๕. เหรียญเจริญพร ชาติเหนือสิ่งอื่นใด ด้านหลังพระเจ้าตากทรงออกศึก พิธีแต้เม้ง (๑๕มิถุนายน ๒๕๕๑)


เนื้อเงิน


เนื้อนวะโลหะ


เนื้อทองแดงรมดำ