เหรียญเจริญพร สัตตมาส เนื้อ เมฆสิทธิ์ เลข ๔๔๔ เหรียญเจริญพร 2 หลวงปู่ทิม





พระ   เหรียญเจริญพร สัตตมาส  เนื้อ เมฆสิทธิ์
           เลข ๔๔๔    (มีคู่ครับ เหรียญเจริญพรมหาปราบเลข ๔๔๔)
                                           เหรียญเจริญพรสัตตมาส  หน้าหลัก

รายละเอียด:
       เหรียญเดียวที่หลวงปู่ทิมชมและชื่นชอบมากที่สุดเสกโลหะและผงนานที่สุด ๗ เดือน ถึงกับออกมาเตือนขอทำแล้วทำไมไม่เอามาเสก นั่นคือ เจริญพร ๒ (หรือ) เจริญพรสัตตมาสเพราะมีอักขระเลขยันต์มากที่สุด เพื่อสร้างสะพานบุญและพระขุนแผนพรายกุมารใหญ่ที่สุดในโลกบูชาพระคุณครูอาจารย์
        ไม่ว่าเหรียญเจริญพรบนเจริญพรล่างจะดังอย่างไร วัดแทบทุกวัดเรียบแบบออกมา แต่ท่านชมอยู่เหรียญเดียวคือเจริญพร ๒ ต่อหน้าเจ้าอาวาสวัดโพธิสัมพันธ์ ศรีราชาชลบุรี ผงและโลหะที่ท่านปลุกเสกนานถึง ๗ เดือนจนต้องเรียกผงสัตตมาสและก็นำมาสร้างเหรียญ เจริญพรสัตตมาส
       คุณประชา ตรีพาสัย อดีตนายช่างโท กรมชลประทานที่พาคุณชินพร เข้าไปหาหลวงปู่ทิม จนมีการสร้างพระกริ่ง เหรียญ ขุนแผนพรายกุมาร จนโด่งดังทั้งที่คนสร้างก็ยังมีชิวิตอยู่ จนมีคนเรียกว่าตำนานอมตะพระเครื่องที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อพูดถึงพระกริ่งชินบัญชร ชื่อคุณประชาก็จะต้องตามมาในฐานะคู่หู คุณชินพรบอกว่า “ประชามันคิดไกลกว่าผม ขออนุญาตเอาพระเก่า ๆ ผงเก่า ๆ ที่แตกหักมาบดให้หลวงปู่ทิมปลุกเสกนานถึง ๗ เดือนเพื่อทำของเมื่อหลวงปู่ไม่อยู่ไม่สามารถลุกขึ้นมาปลุกเสกได้ อนุญาตจะทำให้ตามเจตนาแต่ไม่นำมาให้เสก จนท่านให้ศิษย์ใกล้ชิดมาเตือนคุณประชาจึงทำและบอกจะทำให้คุณชินพรรับรู้ เพราะต้องเป็นผู้สร้างหลวงปู่ทิมพูดว่าพรทำของขึ้นชื่อเขาแปลว่าผู้ชนะ เรา(ประชา)เป็นผู้คิดดีคิดไกล คุณชินพรเล่าว่าเลยเอาปิดตาผลมะตูมที่เอาผงเหลือจากสร้างพระปิดตาโรยผงตะไบ มาปั้นใหญ่เท่าผลมะตูมไว้และเรียนกับหลวงปู่ทิมว่าจะเอามาป่นทำผงเมื่อหลวงปู่ทิมไม่อยู่แล้ว ท่านก็จารให้นอกจากนั้นก็เอาตะไบพระกริ่งชินบัญชรและก้านชนวนปนลงไปด้วยในปี๊บเดี่ยวกับของคุณประชา ทั้งหมดเรียกว่า ผงสัตตะมาศ” คุณชินพรเล่าว่าเมื่อผมสร้างพระ(หลังจากหลวงปู่ทิมเสีย) ผมจะเบิกเอาผงสัตตมาศจากคุณประชาทุกครั้งจนคุณประชาถึงกับพูดว่า มึงเบิกไปเบิกไปจนไม่รู้มึงหรือกูใครจะมีผงมากกว่ากัน
         อ.ชินพร จะนำวัตถุสำคัญที่เตรียมไว้นานหลวงปู่ทิมปลุกเสกในกุฏินานถึง ๗ เดือนจนเรียกว่า สัตต(แปลว่า ๗) มาศมาสร้างเหรียญเจริญพรสัตตมาศ เพื่อบูชาคุณพระคุณหลวงปู่ทิมผู้เป็นพระอาจารย์โดยจะสร้างพระขุนแผนใหญ่ที่สุดในโลกและสะพานบุญหน้าพระอุโบสถหลังเก่าที่หลวงปู่ทิมสร้างมากับมือให้ไว้เป็นอนุสรณ์สถานอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากรูปหล่อหลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่สร้างเสร็จแล้วเมื่อ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๗ ให้เป็นผลงานอมตะอีกชิ้นหนึ่ง



ปลุกเสก เจริญพร สัตตมาสก่อนดับเทียนชัย
      เมื่อเวลา 09.19 น. มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก ที่สร้างเหรียญเจริญพรและผู้คนจองหมดภายในวันเดียว ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถ์ วัดละหารไร่เป็นวาระสุดท้ายจากนั้น จะให้ผู้สั่งจองรับของได้ในวันที่ 25 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป      เจริญพรสัตตมาส หรือ เจริญพร 2 ย้อนยุดเป็นเหรียญเดี่ยวที่หลวงปู่ทิมออกปากชม สวยที่สุด และถูกใจที่สุดเพราะปลุกเสกแล้วสำเร็จแล้วมีอักขระเลขยันต์หัวใจต่าง ๆ ครบถ้วน เหรียญและพระเครื่องต่าง ๆ ที่             หลวงปู่ทิมอนุญาตให้ อ.ชินพร สุขสถิตย์ สร้างเมื่ออายุครบ 8 รอบหรือ 96 ปี จะโด่งดังมีราคาแพงแสน และมีอีกหลายวัดทำขึ้นตาม ๆ กันมา แต่มูลนิธิหลวงปู่ทิมเลือกแบบเดิมเป็นหลักแต่บรรจงพิถีพิถันให้สวยงามกว่ารุ่นแรก       นอกจากจะทำไปให้หลวงพ่อหรือหลวงปู่ ที่มีชื่อเสียงปลุกเสกเดียวตามแบบฉบับของหลวงปู่ทิมแล้วได้จัดปลุกเสกครั้งใหญ่ในงานไห้วครูประจำปีของมูลนิธิฯ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 โดยมีพระเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศมาปลุกเสกให้ถึง 16 องค์ แล้วก็ยังปลุกเสกเพิ่มอีกเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันชาตะกาลครบ 136 ปี ในพระอุโบสถวัดละหารไร่ โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์มาปลุกเสกถึง 16 องค์ครบโสฬสอีกครั้ง         ท้ายมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ เป็นองค์สุดท้ายหลังจาก 15 องค์กลับหมดแล้วได้จัดให้ท่านนั่งปลุกเสกเดี่ยวตามแบบฉบับของหลวงปู่ทิม อ.ชินพร อธิฐานโดยเชื่อว่า หลวงปู่ทิมต้องลงมาทำให้อย่างแน่นอน เพราะท่านเองรับปากว่า ไม่ว่าพร จะทำอะไรนี่อยู่ที่ไหนก็จะลงมาทำให้”   ถ้าหลวงปู่ทิมลงมาตามที่รับปากก็ขอให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเพื่อเป็นสัญญาณบงบอกให้รู้ด้วยขณะที่พระมหาสุรศักดิ์นั่งบริกรรมปลุกเสกเดี่ยวสงบนิ่งในลักษณะเข้าสมาบัติขั้นสูงเกือบหนึ่งชั่วโมงท่ามกลางความเงียบสงัดในพระอุโบสถ์ ซึ่งยังมีผู้นั่งสงบเงียบอยู่เกือบ 10 คนก็เกิดอาการเหมือนตึกลั่นหรือเสียงโบสถ์ร้าวขึ้นและก็กลับเป็นปกติสักพัก พระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ถอนสมาธิดับเทียนชัยประพรมน้ำมนต์ โปรยข้าวตอกดอกไม้เป็นอันเสร็จพิธี