พระกริ่งชินบัญชร หัวใจหลวงปู่ทิม ย้อนยุค เนื้อ นวะ ก้นทองคำ เลข ๒๙










พระ     พระกริ่งชินบัญชร หัวใจหลวงปู่ทิม  ย้อนยุค   
เนื้อ นวะ ก้นทองคำ เลข ๒๙
                                                                                    ราคา ...ที่นี่หน้าหลัก


รายละเอียด:

พระกริ่งชินบัญชร ดวงใจหลวงปู่ทิม             พระกริ่ง หัวใจหลวงปู่ทิม     ย้อนยุค                                                               
                              พระกริ่งชินบัญชร รูปหล่อเหมือน พระปิดตา ย้อนยุค   


          เพียง ๔๐ ปี พระกริ่งชินบัญชรที่พระครูภาวนาภิรัติหรือหลวงปู่ทิม อิสริโก สร้างเมื่อวันฉัตรมงคลอาทิตย์ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ แต่มูลค่าที่ตีออกมาเป็นเงินตรา วิ่งไปอย่างรวดเร็วจากเดิมเพียงองค์ละ ๓๐๐ บาท ทั้งถูกขายคืนเพียงองค์ละ ๒๐๐ บาทจนคนสร้างท้อใจ  แต่หลวงปู่ทิม พูดว่า “เขาเอามาคืนก็รับไว้เถิดอีกหน่อยพลิกแผ่นดินหาก็ไม่เจอ
            ใครจะคิดว่าวลีของพระแก่ ๆ อายุ ๙๕ ปีจะเป็นเรื่องจริง พระกริ่งชินบัญชรก้นทองแดงสร้างมากถึง ๒๕๙๕ องค์ ปัจจุบันมีราคาเหยียบล้านพระกริ่งเนื้อทองคำสร้างถึง ๑๓ องค์ มีผู้บูชาไปแล้วถึงองค์ละกว่า ๑๐ ล้านบาท แม้ราคาแพงแสนแพง  แต่ไม่ใช้จะหาของแท้ได้ง่ายๆ

             เพื่อให้ผู้ที่เคารพนับถือและศรัทธาในหลวงปู่ทิม ได้มีของดีไว้ใช้ ผู้สร้างคนเดิมและเป็นศิษย์คนที่ ๑๙ ที่หลวงปู่ทิม ครอบวิชาให้ จึงสร้างพระกริ่งชินบัญชรขึ้นอีกครั้งในวาระที่พระกริ่งชินบัญชรมีอายุครบ ๔๐ ปีพอดีให้ชื่อว่า “พระกริ่งดวงใจหลวงปู่ทิม”  

    ผมเลยถามท่านเอาหัวใจมดวงใจหรือหัวใจ เป็นสิ่งที่หลวงปู่ทิมพูดทุกครั้ง เวลาจะสร้างพระเครื่อง หรือ เครื่องรางรูปสัตว์ ที่พระพุทธองค์เคยเสวยพระชาติมาก่อนท่านจะพูดว “เอาหัวใจมาด้วยหรือเปล่าแม้แต่เวลาที่ลูกศิษย์มากราบลาท่านเดินทางไปเอาสิงโต ๔ ตัวที่จ้างแกะไว้ที่จังหวัดแพร่ ก็ย้ำว่า “อย่าลืม เอาหัวใจมาด้วยนะผมเลยถามท่านเอาหัวใจมาทำไมครับ ท่านตอบว่า “วันดีคืนดี จะได้ออกมาวิ่งเล่นได้” 
            การสร้างพระกริ่งดวงใจหลวงปู่ทิม จึงจุติขึ้นด้วย “เคล็ดลับ” นี้ คงจะมีเพียงรายเดียวในโลกและคงเป็นสาเหตุให้พระกริ่งชินบัญชรโด่งดังในระยะเวลาเพียง ๔๐ ปีเพราะหลวงปู่ทิมท่านมีเคล็ดลับในการสร้างคือ “หัวใจ” หรือ “ดวงใจ

            ในวาระที่พระกริ่งชินบัญชรจะมีอายุครบ ๔๐ ปี ในวันฉัตรมงคล ๕ พฤษภาคม ที่จะถึงนี้และรูปเหมือนหน้าตักกว้าง ๑๒ เมตรใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะแล้วเสร็จอีกทั้งหัวใจรูปหล่อหลวงปู่ทิม ที่หล่อด้วยเงินและทองคำเป็นชิ้นสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๙ มีนาคม ๒๕๕๗ มีพระเทพคุณาพรเจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชรเป็นประธานจุดเทียนชัยและนายชินพร สุขสถิตย์ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมกล่าวเปิดฟ้า เปิดดิน อันเชิญหลวงปู่ทิมลงมาเททองหัวใจของท่าน เพื่อนำเคล็ดลับเอาหัวใจของท่านมาสร้างพระกริ่งดวงใจหลวงปู่ทิมให้ผู้ศรัทธาและเคารพนับถือมีไว้ใช้ไม่ให้แพ้รุ่นเก่าที่มีราคาสูง


พิธีเททองหล่อหัวใจ หลวงปู่ทิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลก