สาริกาคู่ ไม้มะยมตายพราย จารหัวใจหงษ์ทองคู่ ปี ๒๕๕๒







พระ            สาริกาคู่ ไม้มะยมตายพราย จารหัวใจหงษ์ทองคู่                                               

รายละเอียด:
๑๖ ต.ค. ๒๕๕๒ สร้าง ๓ บุญ บูชาคุณหลวงปู่ทิม อิสริโก
พระพุทธนิมิตพิชิตมาร 

 วันศุกร์ที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๒ ปีนี้ เป็นวันคล้ายวันมรณภาพครบรอบ ๓๔ ปีของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่  มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก และวัดละหารไร่ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทำบุญเลี้ยงพระ ๑๐๐ รูป ดังเช่นทุกปี
            
ในปีนี้ นอกจากทำบุญเลี้ยงพระแล้ว ยังจะร่วมกันทอดกฐินสามัคคี  โดยศิษยานุศิษย์ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างพระมหาเจดีย์ภาวนาภิรัต ซึ่งเริ่มสร้างโดยคณะศิษย์ ตั้งแต่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๔๘ งานก่อสร้างได้ก้าวหน้าไปกว่า ๘๐%
            วัดละหารไร่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามเพื่อจะพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง พร้อมกันนี้จะได้เททองหล่อพระประธานประจำมหาเจดีย์ภาวนาภิรัตไปพร้อมกัน โดยให้ชื่อว่า พระพุทธนิมิตพิชิตมารโดยได้จำลองแบบมาจาก พระพุทธนิมิตวิชิตมาร โมฬีศรีสรรเพชญ บรมไตรโลกนาถ พระประธานวัดหน้าพระเมรุ จังหวัดอยุธยา ซึ่งเป็นพระประธานองค์เดียวที่ไม่ถูกพม่าข้าศึกเผาทำลาย คราวเสียกรุงครั้งที่ ๒
            
เมื่อพระครูวิจิตรธรรมาภิรัต (หลวงพ่อเชย) เจ้าอาวาสวัดละหารไร่มาบอกบุญ ขอให้มูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก รับเป็นเจ้าภาพ ก็มีศิษยานุศิษย์ที่เคารพบูชาและใช้พระเครื่องหลวงปู่ทิม แสดงความประสงค์ร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระชุดละ ๑๐,๐๐๐ บาท จนครบ ๑๐๘ ชุด มูลนิธิจะจารึกชื่อทุกท่านไว้ที่ฐานด้านหลังองค์พระประธานหน้าตัก ๖๕ นิ้ว พร้อมมีวัตถุมงคลสมนาคุณหลายรายการ  สำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคสมทบกองกฐิน 

สาริกาคู่ ไม้มะยมตายพราย จารหัวใจหงษ์ทองคู่ แช่ในน้ำมันพรายมหาเสน่ห์ ทำบุญ ๕๐๐ บาท 


ผู้สร้าง ตั้งใจทำในทุกๆขั้นตอน โดยอาจารย์ชินพร กรุณาเป็นผู้นำในการอุดผง และนำเข้าปลุกเสกเป็นประเดิมเริ่มแรกเบื้องหน้าหุ่นขึ้ผึ้งหลวงปู่เริ่ม ปรโม ในพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งปรโม๒๕๕๒ , วันอังคาร ๒๙ กันยายน ๒๕๕๒ โดยคณาจารย์ชั้นนำ อาทิ ท่านอาจารย์บัว วัดศรีบุรพาราม ตราด, หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร, หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ, หลวงพ่อคีย์ วัดศรีลำยอง, ฯลฯ