เหรียญเจริญพร บน เนื้อ นวะหล่อโบราณ ๑๑๑๓





  เหรียญเจริญพร บน เนื้อ นวะหล่อโบราณ ๑๑๑๓


รายละเอียด:
ชุด  พระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ   ของขวัญจากหลวงปู่ทิม

พระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ จึงจุติแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ออกให้บูชา  เพื่อรวมเงินสร้างรูปหล่อหลวงปู่ทิมใหญ่ที่สุดในโลก  


กำหนดเททองหล่อแบบโบราณต่อหน้ารูปเหมือนขนาดใหญ่ ณ วัดละหารไร่

ในวันพฤหัสบดีที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ สอง ๘

โดยหลวงปู่คำบุ จิตตโต วัดกุดชมภู ผู้โด่งดังและพระก๋งเตือง วัดคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เสือซ้อนเล็บ ที่ อ.ชินพร นิมนต์ออกจากป่าให้พุทธสารนิกชนได้รู้จักว่าท่านเป็นเสือซ้อนเล็บ เพราะทั้งไทยทั้งเขมรกำลังแย่งตัวกัน เพียงมีข่าวเล็ก ๆ ว่า ท่านให้ อ.ชินพร ไปสร้าง พระกริ่งมหาลาภปทุมสุริยวงศ์เท่านั้น คนพื้นที่ชายแดนทั้งไทยและเขมรก็จองกันหมดในเวลาไม่ถึง ๗ วัน ก็จะมาร่วมเททองพร้อมศิษย์เอกหลวงปู่ทิมด้วย

วันอาทิตย์ที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ หลวงปู่แขก หรือพระมงคลสุธี สุดยอดพระเกจิอาจารย์ เมืองพิษณุโลก เดินทางมามูลนิธิหลวงปู่ทิม เพื่อปลุกเสกเดี่ยวอีกองค์หนึ่งของวัตถุมงคลชุดพระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ เหรียญเจริญพรย้อนยุคหล่อโบราณ เพราะชื่อท่านเป็นมหามงคล “พระมงคลสุธี” หลังจากนั่งปลุกเสกเตโชธาตุเป็นหลัก นานเกือบหนึ่งชั่วโมง ท่านได้พูดกับ อ.ชินพร ว่า “มาหาเธอนี้สะดวกจริงๆ ทางเปิดโล่งหมดทั้งที่การจราจรติดขัดเพื่อต้อนรับโอบามา” หลวงปู่แขกพูดต่ออีกว่า “สถานที่ของเธอนี้ก็ศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว”


เสร็จแล้วท่านได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ ท่านต้องเดินทางไปวัดพระแก้วต่อ

ทันที่ได้รับโทรศัพท์จากศิษย์ใกล้ชิดว่าหลวงปู่แขก หรืออีกนามว่าพระมงคลสุธีจะเดินทางไปวัดพระแก้วท่านจะแวะมาที่มูลนิธิหลวงปู่ทิมก่อน ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมจึงทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทิม ครูบาอาจารย์ เทพพรหมขอให้มาร่วมพิธี ในพิธีนี้มีท่านผู้รู้ได้กล่าวว่าก่อนที่พระมงคลสุธีจะมาถึงมีเทพยดาอารักษ์มาร่วมพิธีด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขี้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

วัตถุมงคลชุดนี้ปลุกเสกให้ครบ ๕ ครั้ง โดยครั้งที่ ๕ หลวงปู่บัว วัดเกาะตะเคียน สุดยอดเกจิอาจารย์ของภาคตะวันออกรับปากจะปลุกเสกเดี่ยวให้ที่วัดเกาะตะเคียน จ.ตราดในวันอันเป็นมหาชัย ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย โดยหลวงปูบัวจะรวมธาตุตั้งธาตุทั้ง ๔ ดิน น้ำ ลม ไฟ และธาตุทองให้ยังเกิดเป็นรูป นามอันศักดิ์สิทธิขึ้นตามแบบฉบับหรือตำราดังเดิมของหลวงปู่ทิม ซึ่งเหมือนกับพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่บัวเช่นกัน

สุดยอดพระเกจิอาจารย์เมืองชุมพร ตั้งใจปลุกเสกพระชุดบัวรอบ พระกริ่งชินบัญชร เหรียญเจริญพรหล่อโบราณฯลฯ

เมื่อการสร้างวัตถุมงคลชุดพระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเศก ปลุกเสกเดี่ยว ตามแบบของหลวงปู่ทิมมาแล้ว หลายครั้ง ก่อนจะสรุปพิธีเป็นครั้งสุดท่าน อาจารย์ชินพร ก็ปรารภว่าหากได้หลวงปู่บุญมามาทำพิธีสรุปปลุกเสกเดี่ยว สรุปธาต รวมธาต ก็จะมีของดีที่จะเป็นอมตะเกิดขึ้นเหมือนชุดพระกริ่งชินบัญชร รุ่นแรก

อาจาย์วันชัย สุพรรณ โฆษกรายการ “คุยเฟื่องเรื่องพระ” ก็ติดต่อเสี่ยย้งเมืองชุมพรให้ทันที และเสี่ยย้งก็นิมนต์และพาหลวงปู่บุญมามาที่มูลนิธิหลวงปู่ทิมที่ ซอยเฉลิมสุข กทม.

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ หลวงปู่บุญมาก็ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยว องค์เดียวโดดๆ นานเกือบชั่วโมง ต่อหน้ารูปเหมือนหลวงปู่ทิมเท่าองค์จริงและต่อหน้าเจ้าแม่กวนอิม เมือประพรมน้ำมนต์ และโปรยข้าวตอกอกไม้ แล้ว ระหว่าง นักพักผ่อนท่านเมตตาลงนะให้บรรดาลูกศิษยหลว งปู่ทิม อยู่นานจึงเดินทางกลับชุมพร วัตถุมงคลชุดบัวรอบ จากชนวนพระกริ่งชินบัญชรจึงสำเร็จ บังเกิดความขลังและศักดิ์สิทธิ์ตามแบบโบราณจารย์ น่าจะเป็นอมตะพระเครื่องในอนาคตอีกชุดหนึ่ง

หลวงปู่บุญมา ท่านฉันเจอย่างเคร่งครัดมาตลอดดุจเดี่ยวกับหลวงปู่ทิม





รายละเอียดพิธีและอื่นที่ หน้า (ข่าว-พระเครื่อง)
ทางด้านซ้ายครับ