พระสมเด็จพรายขาว หลังกุมาร เนื้อ ผง



พระสมเด็จพรายขาว หลังกุมาร เนื้อ ผง

                                                                       ราคา อยู่ที่นี่หน้าหลัก

พระสมเด็จ พรายขาว พรายดำ พิมพ์ใหญ่


ก่อนเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร

หลวงปู่ทิม ให้สร้างพระสมเด็จขึ้นมาก่อน ท่านว่าสมเด็จเป็นคำสูง สร้างนำขึ้นมาก่อนทุกๆอย่างก็จะสูงตาม ประกอบด้วยดินจากยอดภูเขาขาว ดินจากต้นแม่น้ำคงคา กระเบื้องจากยอดเจดีย์นครประฐม ผงศักดิ์สิทธ์ 108 สถานที่ ผงถ่านดำจากคานบนเสาโบสถ์มหาอุตม์วัดระฆัง รวมทั้งผงพรายกุมาร ผ่านพีธี หลายวาระบูชาแล้วจะโดดเด่นโด่งดัง นำหน้าคนอื่น

สร้างเป็นพุทธบูชา ถวายหลวงปู่ทิม

  


รายละเอียด:
ชุด  พระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ   ของขวัญจากหลวงปู่ทิม

พระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ จึงจุติแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ ออกให้บูชา  เพื่อรวมเงินสร้างรูปหล่อหลวงปู่ทิมใหญ่ที่สุดในโลก  


กำหนดเททองหล่อแบบโบราณต่อหน้ารูปเหมือนขนาดใหญ่ ณ วัดละหารไร่

ในวันพฤหัสบดีที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ สอง ๘

โดยหลวงปู่คำบุ จิตตโต วัดกุดชมภู ผู้โด่งดังและพระก๋งเตือง วัดคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เสือซ้อนเล็บ ที่ อ.ชินพร นิมนต์ออกจากป่าให้พุทธสารนิกชนได้รู้จักว่าท่านเป็นเสือซ้อนเล็บ เพราะทั้งไทยทั้งเขมรกำลังแย่งตัวกัน เพียงมีข่าวเล็ก ๆ ว่า ท่านให้ อ.ชินพร ไปสร้าง พระกริ่งมหาลาภปทุมสุริยวงศ์เท่านั้น คนพื้นที่ชายแดนทั้งไทยและเขมรก็จองกันหมดในเวลาไม่ถึง ๗ วัน ก็จะมาร่วมเททองพร้อมศิษย์เอกหลวงปู่ทิมด้วย

วันอาทิตย์ที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ หลวงปู่แขก หรือพระมงคลสุธี สุดยอดพระเกจิอาจารย์ เมืองพิษณุโลก เดินทางมามูลนิธิหลวงปู่ทิม เพื่อปลุกเสกเดี่ยวอีกองค์หนึ่งของวัตถุมงคลชุดพระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ เหรียญเจริญพรย้อนยุคหล่อโบราณ เพราะชื่อท่านเป็นมหามงคล “พระมงคลสุธี” หลังจากนั่งปลุกเสกเตโชธาตุเป็นหลัก นานเกือบหนึ่งชั่วโมง ท่านได้พูดกับ อ.ชินพร ว่า “มาหาเธอนี้สะดวกจริงๆ ทางเปิดโล่งหมดทั้งที่การจราจรติดขัดเพื่อต้อนรับโอบามา” หลวงปู่แขกพูดต่ออีกว่า “สถานที่ของเธอนี้ก็ศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว”


เสร็จแล้วท่านได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ ท่านต้องเดินทางไปวัดพระแก้วต่อ

ทันที่ได้รับโทรศัพท์จากศิษย์ใกล้ชิดว่าหลวงปู่แขก หรืออีกนามว่าพระมงคลสุธีจะเดินทางไปวัดพระแก้วท่านจะแวะมาที่มูลนิธิหลวงปู่ทิมก่อน ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิมจึงทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ทิม ครูบาอาจารย์ เทพพรหมขอให้มาร่วมพิธี ในพิธีนี้มีท่านผู้รู้ได้กล่าวว่าก่อนที่พระมงคลสุธีจะมาถึงมีเทพยดาอารักษ์มาร่วมพิธีด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขี้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

วัตถุมงคลชุดนี้ปลุกเสกให้ครบ ๕ ครั้ง โดยครั้งที่ ๕ หลวงปู่บัว วัดเกาะตะเคียน สุดยอดเกจิอาจารย์ของภาคตะวันออกรับปากจะปลุกเสกเดี่ยวให้ที่วัดเกาะตะเคียน จ.ตราดในวันอันเป็นมหาชัย ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย โดยหลวงปูบัวจะรวมธาตุตั้งธาตุทั้ง ๔ ดิน น้ำ ลม ไฟ และธาตุทองให้ยังเกิดเป็นรูป นามอันศักดิ์สิทธิขึ้นตามแบบฉบับหรือตำราดังเดิมของหลวงปู่ทิม ซึ่งเหมือนกับพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่บัวเช่นกัน

สุดยอดพระเกจิอาจารย์เมืองชุมพร ตั้งใจปลุกเสกพระชุดบัวรอบ พระกริ่งชินบัญชร เหรียญเจริญพรหล่อโบราณฯลฯ

เมื่อการสร้างวัตถุมงคลชุดพระกริ่งชินบัญชรบัวรอบ ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเศก ปลุกเสกเดี่ยว ตามแบบของหลวงปู่ทิมมาแล้ว หลายครั้ง ก่อนจะสรุปพิธีเป็นครั้งสุดท่าน อาจารย์ชินพร ก็ปรารภว่าหากได้หลวงปู่บุญมามาทำพิธีสรุปปลุกเสกเดี่ยว สรุปธาต รวมธาต ก็จะมีของดีที่จะเป็นอมตะเกิดขึ้นเหมือนชุดพระกริ่งชินบัญชร รุ่นแรก

อาจาย์วันชัย สุพรรณ โฆษกรายการ “คุยเฟื่องเรื่องพระ” ก็ติดต่อเสี่ยย้งเมืองชุมพรให้ทันที และเสี่ยย้งก็นิมนต์และพาหลวงปู่บุญมามาที่มูลนิธิหลวงปู่ทิมที่ ซอยเฉลิมสุข กทม.

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ หลวงปู่บุญมาก็ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยว องค์เดียวโดดๆ นานเกือบชั่วโมง ต่อหน้ารูปเหมือนหลวงปู่ทิมเท่าองค์จริงและต่อหน้าเจ้าแม่กวนอิม เมือประพรมน้ำมนต์ และโปรยข้าวตอกอกไม้ แล้ว ระหว่าง นักพักผ่อนท่านเมตตาลงนะให้บรรดาลูกศิษยหลว งปู่ทิม อยู่นานจึงเดินทางกลับชุมพร วัตถุมงคลชุดบัวรอบ จากชนวนพระกริ่งชินบัญชรจึงสำเร็จ บังเกิดความขลังและศักดิ์สิทธิ์ตามแบบโบราณจารย์ น่าจะเป็นอมตะพระเครื่องในอนาคตอีกชุดหนึ่ง

หลวงปู่บุญมา ท่านฉันเจอย่างเคร่งครัดมาตลอดดุจเดี่ยวกับหลวงปู่ทิม





รายละเอียดพิธีและอื่นที่ หน้า (ข่าว-พระเครื่อง)
ทางด้านซ้ายครับ