ลูกอมชานหมาก ถักเชือกสีธงชาตินี้ หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน

1
2
3 4
พระ   ลูกอมชานหมาก ถักเชือกสีธงชาตินี้ได้จากวัดซับตะเคียนโดยตรง ผ่านมือหลวงปู่ปลุกเสกทับอีกครั้ง หายากและไม่ค่อยพบตามสนามพระทั่วไป                      
รายละเอียด :   พระอธิการวิชัยรัตน์ ฐิตธัมโม หรือที่ชาวบ้านทั่วไปรู้จักดีในนาม หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม เป็นศิษย์เอกสืบสายวิทยาคมจากพระครูวิชิตพัชราจารย์ หรือหลวงพ่อทบ อดีตพระเกจิชื่อดังแห่งเพชรบูรณ์ อดีตพระเกจิชื่อดังแห่งเพชรบูรณ์ ถือกำเนิดในสกุล ท่อนทอง เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๔๖๔ ที่บ้านท่ามะทัน ต.ท่าอีบุญ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โยมบิดา-มารดา ชื่อนายทองดีและนางทองสุข ท่อนทอง ช่วงวัยเยาว์เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่บ้านเกิด พออายุได้ ๑๒ ขวบ บิดาถึงแก่กรรม จึงได้บรรพชาบวชหน้าไฟให้โยมบิดา แต่ด้วยความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า แม้จะเสร็จงานศพบิดา แต่ไม่ยินยอมลาสึก ขออนุญาตโยมมารดา บวชเรียนต่อไป

      ต่อมา ได้ทราบถึงกิตติศัพท์ หลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาท อ.ชนแดน ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีประชาชนเคารพนับถือมาก จึงเกิดศรัทธา เดินทางจากบ้านเกิดไปยัง อ.ชนแดน เพื่อฝากตัวเป็นลูกศิษย์อยู่รับใช้อุปัฏฐาก ตักน้ำ เทกระโถนน้ำหมาก ล้างบาตร ปัดกวาดเสนาสนะ ด้วยความเมตตาหลวงพ่อทบ จึงได้ถ่ายทอดสรรพวิชาคาถา การทำตะกรุดโทน ลงเลขยันต์คาถา ผ้ายันต์ และได้ศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานและกำหนดจิต มีความรู้แก่กล้าตามลำดับ สามารถเสกข้าวสารให้ไก่กิน และศึกษาเรียนรู้ในการจัดสร้างพระกริ่ง หล่อ ตามประเพณีโบราณ ผลสัมฤทธิ์ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สามเณรขุ้ยมีความชำนาญอย่างยิ่ง

ชื่อ เสียงของ "หลวงปู่ขุ้ย" แห่งเทือกเขาบรรทัด จ.เพชรบูรณ์ ได้แผ่พลานุภาพกว้างไกลไปทั่วประเทศด้วย สิ่งหนึ่งเกิดจากการใช้วัตถุมงคลของท่าน ด้วยเหตุที่หลวงปู่ขุ้ยเป็นผู้สืบทอดพระเวทวิทยาคม ยอดครูบาอาจารย์เฒ่าองค์เก่าแก่ กล่าวคือสืบสายวิชาหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แห่งพิจิตร เจ้าตำรับรูปหล่อมีค่าเหนือทองคำ ผ่านทางหลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง สุดยอดตะกรุดคู่ชีวิตพิชิตภัย ส่งต่อมาถึงหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ยอดเกจิแห่งเพชรบูรณ์ จนมาถึงหลวงปู่ขุ้ย แห่งวัดซับตะเคียนแห่งนี้ เพราะท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อทบ

อีกสายวิชาหนึ่งที่น่าสนใจ คือสายวิชาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ส่งผ่านมายังพระใบฎีกาบุญยัง พระลูกศิษย์ฐานานุกรมหลวงปู่ศุข และมาถึงหลวงปู่ขุ้ยอีกเช่นกัน

หลวงปู่ขุ้ยมีรุ่นพี่ที่เคารพนับถือกันมาก "หลวงพี่มุ่ย วัดดอนไร่" ยอดเกจิอาจารย์แห่งสุพรรณบุรี นอกจากนี้ท่านยังดั้นด้นเดินธุดงค์ไปเรียนวิชาขอมลาง จากหลวงปู่พรหมสร (รอด) และครูบาแดง แห่งประเทศลาว สั่งสมอบรมพระเวทวิทยาวิชาญาณ ก่อนจะเป็นยอดเกจิดังชื่อก้องในเมืองไทยขณะนี้ ด้วยปาฏิหาริย์และจิตอันเป็นเมตตาไม่มีประมาณ จนถูกขนานนามว่า "เมตตาดุจพระเตมีย์ เจ้าแห่งมนต์เศรษฐีมีชัย เสกเป่าอะไรเป็นร่ำรวย"

เรื่องแปลกของหลวงปู่ขุ้ยที่ใครได้ไปกราบท่านแล้วมักจะฝันถึงท่านอยู่บ่อยๆ หลวงปู่จะมาโปรดในกิริยาต่างๆ ทั้งมาบิณฑบาตโปรดศิษย์บ้าง มาที่บ้านนั่งกวักให้บ้าง บางทีหลวงปู่จะมาบอกคาถาให้บ้าง จนเป็นเรื่องปกติในหมู่ศิษย์ของหลวงปู่