พระทรงพล เล็ก รุ่น 1 ปี ๒๕๔๖ หลังเรียบ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่

1
2
3
4
พระทรงพล เล็ก รุ่น 1  ปี ๒๕๔๖  หลังเรียบ  
รายละเอียด : หลวงปู่พระอุปัชฌาย์นาม วัดน้อยชมภู่  สุพรรณบุรี สุดยอดเกจิเถราจารย์ ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตา แห่งลุ่มแม่น้ำ ท่าจีน สืบทอดพุทธาคมสาย 
  สมเด็จโตวัดระฆัง
  หลวงพ่อเนียมวัดน้อ    หลวงปู่ขำ  หลวงปู่เหมือน
  หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อมตะปรมาจารย์


       ขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน จำเป็นต้องใช้เงิน ในการก่อสร้าง ประมาณ 14ล้านบาทยังขาดทุนทรัพย์อีกจำนวนหนึ่ง หลวงปู่ท่านจึงนำพระเก่าของท่าน จำนวนหลายอย่าง หลายพิมพ์ด้วยกัน นำออกให้บูชา พระชุดนี้ ได้สร้างภายในวัดทั้งหมด ในสมัยนั้น พระเณร ศิษย์วัดช่วยกันทำ ไม่ว่าจะเป็น การกดพิมพ์พระ ตลอดจนเผาเอง
 เสร็จแล้วก็รวมเข้าบรรจุเก็บไว้ภายในวิหารพระนอน

     (วิหารเก่าอายุ กว่าร้อยปี สร้างสมัยหลวงปู่ขำ )

     ระหว่างที่หลวงปู่ จำพรรษาที่วิหารหลังนี้ ทำวัตร-สวดมนต์ เจริญกรรมฐาน คู่กับการเสกพระไปด้วยตลอด เมื่อปี พ.ศ.2547 ได้ย้ายพระมาไว้ที่กุฎิหลวงปู่หลังปัจจุบัน(จะทำการบูรณะวิหาร)เสกอย่างจริง จังเมื่อไตรมาส ปี 2552 เรื่อยมาทุกวัน ตามที่หลวงปู่เห็นสมควรผ่านพิธีใหญ่ก็หลายครั้ง จริงๆแค่หลวงปู่ อธิฐานจิต แค่ครั้งเดียว ก็ใช้ได้แล้ว แต่ เอาซิ พระรุ่นนี้ เก็บเสกเงียบมาถึง 3 ไตรมาสเต็ม เรื่องอานุภาพ พุทธคุณ ครบเครื่อง เอาเป็นว่าหาพระขุนแผนบ้านกร่างแท้ๆ ไม่ได้ ใช้พระเนื้อดินของวัดน้อยชมภู่ แทนได้เลย 

(พระชุดนี้ หลวงปู่ได้ต้งอธิฐานจิตเพื่มให้อีก พร้อมทั้งพรมน้ำมนต์อีกเต็มๆเลย  ครับ) 


พระสมเด็จปรกโพธิ์ (ยอดผงพุทธคุณ)ไตรมาส 54


สมเด็จ รุ่นนี้ สร้างโดยใช้ผงเก่าผสมอยู่มาก ผงหลักที่ใช้ หลวงปู่ท่านได้ลบผงเองกับมือ ผงพรายกุมาร และผงพุทธคุณต่างๆของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ (ได้จาก อ.เพียรวิทย์ ศิษย์เอกใกล้ชิดหลวงปู่ทิม ครั้งที่หลวงปู่ไปเสกที่พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ทิม)

ผงไม้เท้าครูหลวงปู่ขำ อายุ กว่า 200 ปี ซึ่งหลวงปู่ตะไบเอง

ผงเก่าของวัดแค (วัดของหลวงปู่คง อาจารย์ขุนแผน)

ผงจินดามณีของหลวงปู่อิ่ม วัดหัวเขา และผงศักดิ์สิทธิ์อื่นอีกจำนวนมากฯลฯ

เกล็ด เล็กเกล็ดน้อย กล่าวถึงเรื่องเสกพระสมเด็จนั้น ถือว่าหลวงปู่ท่านเอกอุองค์หนึ่ง หาใครเปรียบยาก ด้วยสมัยหนุ่มๆ ท่านได้จำพรรษาอย่วัดระฆัง ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่แนบ เจ้าอาวาส วัดระฆัง พระเกจิที่มีลูกศิษย์ลูกหาเคารพนับถือมากในสมัยนั้น ครั้นท่านจะมรณะภาพ ได้มอบ ปู่ฤาษี สืบทอดมาตั้งแต่ยุค สมเด็จโต ให้หลวงปู่เก็บรักษาไว้ ในครอบแก้ว เป็นเครื่องยืนยันว่าหลวงปู่ท่านสืบทอดพุทธาคมในสายสมเด็จโตอย่างแท้จริง มีลูกศิษย์ท่านหนึ่ง สามารถสัมผัสพลังพุทธคุณได้ และเคยสัมผัส พระสมเด็จของสมเด็จโตวัดระฆังแท้ๆ ถามหลวงปู่ว่า “พระของหลวงปู่ทำไม พุทธคุณ คล้ายของสมเด็จโต วัดระฆัง” หลวงปู่ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “จะไม่ให้เหมือนได้ไง ก็ฉันอาราธนาสมเด็จโตท่านมาเสกเอง”