พิธีเททองหล่อ หลวงปู่ทิมองค์ใหญ่ วันที่ 16 ต.ล. 2555


พิธีพุทธภิเษก เททองหล่อ หลวงปู่ทิมองค์ใหญ่
         เมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันคล้ายวันมรณะภาพครบ ๓๗ ปี ของหลวงปู่ทิม อิสริโก ยอดพระเกจิอาจารย์แล้ว ศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศและวัดละหารไร่ ยังได้รวมกันเททองหล่อรูปเหมือนชิ้นแรกของหลวงปู่ทิมในวันนี้อีกด้วย หลังพิธีทักษิณานุประทานที่ทำมาตลอด ๓๗ ปี แล้วปีนี้ได้มีพิธีการเททองหล่อรูปเหมือนใหญ่ที่สุดหน้าตัก ๑๒ เมตรอีกด้วย


โดยมีนายประชา เตรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจการกระทรวงมหาดไทย อดีตนาย อ.บ้านค่ายและอดีต ผวจ.ระยอง ซึ่งคุ้นเคยกกับหลวงปู่ทิมเป็นประธานเททอง ณ ลานวัดละหารไร่ เมื่อเวลา ๑๐.๑๙ น. หน้ารูปเหมือนองค์ใหญ่ มีสุดยอดพระเกจิอาจารย์นั่งปรก ๔ ทิศ

ทิศตะวันออก หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต สุดยอดพระเกจิอาจารย์ในยุดนี้เดินทางจากวัดกุดชมพู อ.พิบูลย์มังสาหาร จ.อุบลฯ มาร่วมพิธีด้วยความเต็มใจท่านได้มาร่วมงานสร้างรูปหล่อหลวงปู่ทิม เป็นครั้งที่ ๓

ทิศตะวันตก หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ศิษย์เอกที่สืบทอดวิทยาอาคมจากหลวงปู่ทิมและหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่ที่เป็นทหารรับใช้ติดตามเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรและหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่าบวชให้

ทิศเหนือ หลวงพ่ออาด วัดบึงสัมพันธ์ จ.ชลบุรี ที่ชาวพัทยา บางละมุง หนองปรือ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่งจนเรียกท่านว่า “เทพยดาแห่งท้องทะเลพัทยา สืบทอดวิทยาอาคมทั้งจากสายอยุธยาและสายตะวันออก

ทิศใต้ ท่านก๋งเตื่อง เตชธมโม อริยสงฆ์เขมรเกาะกง ผู้แก่กล้ากสินไฟ ทองคำแท่ง ด้วยไฟแรงสูง ๒๔ นาทีไม่หล่อมละลายในพิธีหล่อพระกริ่งปทุมสุริยะวงศ์เมื่อวันที่ ๒๘ สิงหาคมนี้เอง
รูปเหมือนหลวงปู่่ทิม แกะจากไม้ทั้งองค์ 





เบ้าหล่อหลวงปู่ทิมองค์องค์ใหญ่โดยแบ่งเป็นส่วนๆ


พอได้เวลาท่านอาจาร ชินพร ก็ได้กล่าวบูชา

สิงห์โตศิษย์หลวงปู่ทิม

หลวงปู่คำบุ และ ท่านกงเตือง


มีผู้คนจำนวนมาก



ท่านก๋งเตืองได้ พรมน้ำมนต์ให้กับสานุศิษย์


















ชาวต่างชาติยัง...ห้อยคอ...หลวงปู่ทิม...เลย...สุดยอด  !





เป็นเพียงภาพบางส่วนที่ได้นำมาฝากพี่ๆ